Trong thế giới tự nhiên, dù có khát máu hay hiếu chiến đến thế nào, nhiều loài động vật săn mồi cũng "tự biết lượng sức mình" không vượt qua ranh giới: Tấn công con mồi to lớn.

Ngay cả với cá sấu và sư tử, tấn công và ăn thịt voi khổng lồ là ranh giới mà chúng không bao giờ dám vượt qua. Chúng không muốn trả cái giá là mạng sống mình cho cuộc săn đầy nguy hiểm đó.

Yết hầu chính là điểm chí mạng mà những cặp hàm của sư tử và cá sấu tìm đến. Nhưng với loài voi to lớn thì, bộ da dày, cái cổ quá khổ ở quá cao và sự hung hăng nếu bị chọc giận của loài voi khiến những kẻ săn mồi hiểu được chỗ của mình. Chúng không dám tấn công.

Ấy vậy mà, vẫn có những kẻ liều lĩnh chớp cơ hội săn voi khi thấy một con voi con lạc đàn, đi một mình tiến ra bờ sông uống nước.

Cả bầy sư tử cái gồm 14 con có lẽ vì đói khát mà muốn kiếm mồi cho con, đã lên kế hoạch bao vây con mồi. Chúng nhảy lên người con voi con, đeo bám và dùng hàm ngoạm vào nạn nhân.

Bị bất ngờ, voi con chưa thể phản kháng. Sau hồi nhận thấy, hàm răng của sư tử "không làm ăn được gì" với bộ da dày của mình, con voi con quay lại phản kháng. Nó dùng chân đá hậu, dùng khối cơ thể to lớn để đánh đuổi bầy sư tử cái háu đói.

Cậy thế đàn đông, có những con sư tử cái đeo bám voi con tận giữa dòng sông. Chúng tiếc rẻ vì hiếm khi mới chớp được "cơ hội ngàn năm có một" - Voi con bị lạc khỏi đàn.

Những tưởng cả bầy sư tử và các con nhỏ của chúng được bữa ăn no nê, 14 con sư tử cuối cùng cũng phải chịu thua khi sự tức giận của chú voi con dâng lên tột cùng.

Mặc dù chỉ có một mình, mặc dù chiến đấu "đơn thương độc mã" và mặc dù bị cả 14 con sư tử vây hãm, bản năng sinh tồn, không chịu khuất phục của con voi đã giúp nó chiến thắng.

Có lẽ, đây sẽ là trải nghiệm sống còn nó thu được để trưởng thành trong thế giới tự nhiên đầy khắc nghiệt.

Theo TTVN/ Video: New York Post.