Sau khi lễ hội Diwali – một trong những lễ hội lớn nhất của người Hindu diễn ra, người dân ở ngôi làng nhỏ Betul, Madhya, Pradesh, Ấn Độ lại chuẩn bị những đống phân bò lớn để chuẩn bị nghi lễ truyền thống. Đây là ngày lễ các bậc phụ huynh gội rửa cho trẻ nhỏ bằng phân bò với mong ước con cái mình có được sức khỏe và may mắn.

Các gia đình tụ tập thành từng nhóm lớn xung quanh đống phân, chờ đợi đến lượt mình để hành lễ. Thời gian buổi lễ kéo dài từ hoàng hôn cho tới bình minh, đến khi mọi đứa trẻ trong làng đều được cầu chúc.

Em bé sơ sinh nằm giữa đống phân bò
Em bé sơ sinh nằm giữa đống phân bò

Sau khi cầu nguyện thần Hindu, các bậc phụ huynh để con lăn lộn trong đống phân bò. Một vài người còn xoa phân bò lên trán của đứa trẻ.

Một người đàn ông bôi phân bò lên trán con
Một người đàn ông bôi phân bò lên trán con

Bò là một trong những con vật linh thiêng nhất ở Ấn Độ, được người dân tôn thờ. Trong khi đó, tại một số vùng ở Ấn Độ, giết mổ và tiêu thụ thịt bò bị ngăn cấm. Nhiều người truyền đạo Hindu tin rằng nước tiểu và phân bò cũng có những đặc tính chữa bệnh.

Một em bé ngồi giữa đống phân bò
Một em bé ngồi giữa đống phân bò

Nghi lễ cho trẻ em lăn trong phân bò được dân làng thực hiện trong nhiều thế kỷ nay. Họ tin rằng, đứa trẻ sẽ có được sức khỏe dồi dào và gặp nhiều may mắn.

Theo Dân Trí,DM