Bộ trưởng Quốc phong Mỹ Jim Mattis được cho là mục tiêu tấn công của khủng bố Taliban khi ông vừa đặt chân xuống sân bay Afghanistan hôm 27.9. Nhóm khủng bố cực đoan này đã nã 29 quả rocket về phía sân bay Kabul. Hậu quả 1 phụ nữ thiệt mạng và 11 người khác bị thương.

Khủng bố nã 29 rocket nhằm vào Bộ trưởng quốc phòng Mỹ - 1

Bộ trưởng Mattis đặt chân tới Afghanistan.

Trong đoạn clip được khủng bố Taliban đăng tải, một tên dùng rocket bắn từ một cứ điểm gần sân bay Kabul. Ông Mattis gọi vụ tấn công là “hành động tội ác của khủng bố”. Ông khẳng định rằng “đây là bằng chứng cho thấy Taliban đã có mặt ở đây”.

Khủng bố Taliban cũng lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Phát ngôn viên của Taliban cho biết ông Jim Mattis chính là mục tiêu của 29 quả rocket.

Theo tờ Daily Mail, khi phát hiện vụ việc, đặc nhiệm Mỹ đã kiểm soát hoàn toàn tình hình và tiêu diệt 3 tên khủng bố. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nhân vật cấp cao trong nội các Mỹ tới Afghanistan, quốc gia bị tàn phá ghê gớm bởi chiến tranh.

Khủng bố nã 29 rocket nhằm vào Bộ trưởng quốc phòng Mỹ - 2

Khói bốc lên sau khi một quả rocket trúng cơ sở quân sự gần đó.

Chính quyền địa phương cho biết khu vực xung quanh sân bay đã được sơ tán toàn bộ. Các chuyến bay cũng bị hủy nhằm đảm bảo an toàn. Hãng thông tấn Afghan nói rằng khủng bố Taliban sử dụng rocket SPG-9 và súng cối. Đây là loại rocket do Nga sản xuất, tầm bắn hiệu quả 800 mét và có thể nã 6 quả/phút.

Ông Trump dự tính sẽ điều thêm 3.000 lính Mỹ nữa tới chiến trường Afghanistan. Hiện tại, nơi đây đang có 11.000 lính đồn trú thường xuyên. Quân đội NATO có 5.000 lính ở đây.

Theo Quang Minh – Daily Mail (Dân Việt)