Các binh sỹ của Quân đội Chính phủ Syria dưới sự yểm trợ của lực lượng dân quân tự vệ đã phá vỡ vòng vây phong tỏa xung quanh sân bay quân sự Kveyras nằm cách thành phố Aleppo về phía đông 30km.

Đài truyền hình “Al-Mayadin” đưa tin, Quân đội Syria khi tấn công đã phối hợp với những người từng chiến đấu trong suốt thời gian 3 năm để bảo vệ đơn vị tiền đồn quan trọng này của quân chính phủ, đã chọc thủng vòng vây phong tỏa sân bay và chiếm lĩnh các vị trí quan trọng từ tay các nhóm vũ trang khủng bố.

Tình hình Syria mới nhất: Phá vỡ vòng vây phong tỏa sân bay Kveyras - Ảnh 1

Quân đội Chính phủ Syria tập kết chuẩn bị tấn công. Ảnh Ria Novosti

Liên tiếp 3 năm, lực lượng phòng ngự sân bay chiến đấu trong vòng vây của quân khủng bố và không thể thoát ra ngoài, mọi công tác hậu cần kỹ thuật đều buộc phải thực hiện bằng cầu hàng không quân sự.

Trước đó, các phần tử cực đoan của nhóm khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) đã phong tỏa sân bay và trường trung cấp không quân nằm trong khuôn viên của sân bay này.

Phòng thủ mục tiêu chiến lược này có hàng ngàn binh sỹ và học viên của Quân đội Syria. Nguy hiểm nhất là các cuộc tấn công của các tay súng liều chết phá hủy xe tải bằng mìn ở các trạm bảo vệ ra vào căn cứ không quân.

Tình hình Syria mới nhất: Phá vỡ vòng vây phong tỏa sân bay Kveyras - Ảnh 2

Máy bay của Không quân Syria xuất kích yểm trợ lực lượng mặt đất. Ảnh Ria Novosti

Ba ngày trước đây, các đơn vị của quân đội Syria dưới sự yểm trợ của Không quân Nga và Syria đã đánh bật các tay súng ra khỏi khu vực phòng thủ kiên cố tại Sheikh Ahmad cách Kveyras 2km và bao vây các băng đảng của chúng tại El Jabir, Muflise và Dekvane.

Vào hôm thứ Ba, Quân đội Syria đã chiếm được làng Rasmi al-Abboud nằm ở phía đông bắc của sân bay và số phận của trận chiến được quyết theo hướng có lợi cho quân đội chính phủ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, phá vỡ sự phong tỏa có ý nghĩa vô cùng to lớn về tinh thần đối với những người lính Quân đội Syria. Trong suốt 1,5 năm gần đây của cuộc xung đột, 5 trong tổng số 15 sân bay quân sự nằm trong tay các nhóm vũ trang, các cuộc chiến quyết liệt xung quanh căn cứ không quân tại Deir ez Zor ở phía đông đất nước hiện nay vẫn chưa chấm dứt.

Quân đội Syria tấn công vào phía nam Aleppo

Quân đội Syria đã đạt được thành tích quan trọng tại mặt trận phía nam vùng lân cận Aleppo. Theo thông tin của “Al-Mayadin”, quân đội Syria đã chiếm được các điểm cao chiến lược mà từ đó có thể kiểm soát các tuyến viện trợ nối liền các tỉnh lân cận cho các tay súng trong phạm vi 700 km vuông.

Tình hình Syria mới nhất: Phá vỡ vòng vây phong tỏa sân bay Kveyras - Ảnh 3

Quân đội Chính phủ Syria chuẩn bị tấn công. Ảnh Ria Novosti

Hiện nay, Quân đội Syria đang giao chiến với bọn khủng bố trên đỉnh Jabal al-Isa nằm cạnh các thành phố quan trọng El-Khader và Az-Zarb. Việc khôi phục kiểm soát các thành phố này sẽ mở ra cho quân đội Syria đường tiếp cận Sarakibu và Khan Shaykhun – các bàn đạp lớn của các nhóm vũ trang trên đường quốc lộ từ Aleppo đến Hama (cách Damascus 220km). Quân đội Syria đã giải phóng các ngôi làng Makhalya Maryuda tại hướng nam.

Tại hướng tây bắc tỉnh Hama sau khi đánh mất căn cứ của mình tại thành phố Morik và bị đẩy lùi chiến thuật khỏi Atshana và Tel Harteyna, hiện nay quân đội Syria đang giao tranh quyết liệt để giành khu dân cư Maan. Hỗ trợ từ trên không cho binh lính và lực lượng dân quân tự về là các máy bay tiêm kích và ném bom của Không quân Nga.

Tình hình Syria mới nhất: Phá vỡ vòng vây phong tỏa sân bay Kveyras - Ảnh 4

Quân đội Chính phủ Syria tiến vào trận địa. Ảnh Ria Novosti

Theo thông tin của báo “As-Safir”, Quân đội Syria đã bắt đầu mở cuộc tấn công vào phía đông nam Hama nhằm mục đích tăng cường chế áp các bàn đạp lớn của đối phương tại Talbise và Rastan ở tỉnh lân cận Homs. Các căn cứ của IS ở Ukeybarate giáp với phía đông Hama cũng bị không kích dữ dội.

Tấn công các khu vực lân cận Damascus

Quân đội Syria đang tấn công các trận địa của đối phương tại phía đông Dzhubare và ngoại ô phía tây Daraya. Không quân Syria không kích các đầu mối chính của các nhóm vũ trang tại thành phố vệ tinh Duma (cách Damascus 12km).

Tình hình Syria mới nhất: Phá vỡ vòng vây phong tỏa sân bay Kveyras - Ảnh 5

Quân đội Chính phủ Syria đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong những ngày gần đây. Ảnh Ria Novosti

Theo thông tin của Hãng SANA, Quân đội Syria đã tiến sát đến khu vực phòng thủ kiên cố Marj es-Sultan và bắt đầu quét sang các trang trại lân cận. Kết quả, Quân đội Syria đã tiêu diệt 18 tay súng khủng bố thuộc nhóm “al-Nusra Dzhebhat”, phá hủy các xe bọc thép và 5 xe bán tải lắp đặt bệ súng máy.

Theo NĐT