Sự việc xảy ra tại khu vực dành cho người đi bộ trên đường Khải Điển, khu dân cư Lâm Điền, quận Quan Đường, Đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc đã khiến nhiều người dân cảm thấy bất bình và lập tức nhấc máy gọi cảnh sát.

Dư luận xung quanh cũng kịp thời ghi lại màn trừng phạt dã man này rồi nhanh chóng chia sẻ lên các trang mạng xã hội khác nhau.

Theo đoạn video, có thể thấy người đàn ông trung niên cùng cậu bé đeo cặp đang đứng chờ đèn đỏ để bắt đầu sang đường. Nhưng thay vì đứng đợi như bình thường, cậu bé lại quỳ gối dưới đất còn hai tay thì nắm chặt lấy tai.

Khi các phương tiện có dấu hiệu dừng lại, ông ta tiếp tục ra lệnh cho con trai sang đường trong tư thế quỳ gối.

Khoảng vài giây sau, cậu bé định đứng dậy vì quá đau đớn nhưng người này vẫn lớn tiếng quát tháo và ép buộc đứa trẻ phải thực hiện màn trừng phạt dã man.

"Mặc dù bị dư luận can ngăn, song ông ta vẫn chẳng chịu thay đổi mà còn bắt con mình phải lê gối về nhà bằng mọi giá. Thật quá đáng", một nhân chứng cho biết.

Do quá bức xúc trước hành vi của người cha độc ác, dân chúng xung quanh đã lập tức gọi điện thông báo cho lực lượng cảnh sát. Người đàn ông trung niên cũng nhanh chóng bị áp giải về đồn với cáo buộc về hành vi ngược đãi trẻ em.

Người cha coi việc ép buộc con quỳ gối trên đường là một cách trừng phạt đúng đắn.

Tại cơ quan cảnh sát, người đàn ông khai nhận mình tên Lý Quách Vương, 40 tuổi và đã từng ly hôn nhưng may mắn giành được quyền nuôi hai đứa con trai. Trong đó, đứa nhỏ 8 tuổi còn đứa lớn mới vừa tròn 10 tuổi.

"Khi tôi đang chuẩn bị đi đón hai con trai từ trung tâm học thêm thì nhận được thông báo của giáo viên chủ nhiệm. Cô ấy cho biết thằng nhỏ không hoàn thành bài tập và thường xuyên nói dối rất nhiều lần.

Do đó, tôi đã bắt thằng bé phải trở về nhà trong tư thế quỳ gối, hai tay nắm chặt lấy tai để trừng phạt nó", ông Lý tường trình.
 

Khi cậu bé xin được đứng dậy, ông ta vẫn nhất mực phản đối và ra lệnh con trai hãy lê gối về nhà.

Một tuần trước đó, ông Lý từng cảnh báo con trai về việc nếu không làm bài tập đầy đủ thì sẽ bị trừng phạt bằng cách đi về nhà bằng... hai đầu gối.

Sợ đứa trẻ nghĩ mình đang nói đùa mà "nhờn" đòn, người đàn ông trung niên đã thực hiện lời nói trên nhằm răn đe cậu bé.

"Đây không phải lần đầu tiên tôi bắt con trai mình quỳ gối như vậy. Cứ mỗi lần phạm lỗi, tôi lại bắt chúng quỳ gối để ăn cơm hoặc quỳ gối ngoài đường để giáo dục tận gốc, tránh trường hợp tái phạm trong tương lai", ông Lý thừa nhận.

Hiện tại, cậu bé 8 tuổi đã được đưa tới bệnh viện United Christian Hospital để điều trị những vết thương nghiêm trọng tại khu vực đầu gối.

Mặc cho người đi đường can ngăn, ông Lý cũng không chịu dừng hành vi tàn nhẫn này lại.

Ngoài ra, những người nhìn thấy hình phạt trên đã vừa lên tiếng chỉ trích, vừa đi theo để bày tỏ sự phản đối với cách trừng phạt thiếu nhân đạo của ông Lý nhưng không có kết quả.

"Chúng tôi rất bức xúc khi ông ta đối xử với con ruột như vậy. Cho dù thằng bé có phạm tội gì thì cũng nên có cách giáo dục nhẹ nhàng hơn chứ không phải bắt nó quỳ gối và lê lết trên đường trước sự chứng kiến của nhiều người".

Đối tượng Lý Quách Vương đang bị cảnh sát tạm giam để chờ khởi tố về hành vi ngược đãi trẻ em nhưng sau đó đã được người nhà bảo lãnh cho tại ngoại.

Theo Trí Thức Trẻ