Chris Brunskill là một nhà nhiếp ảnh gia động vật hoang dã đến từ Anh, trên trang Facebook của mình có tên Chris Brunskill Wildlife Photography, anh đã đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh tượng cực kỳ hiếm có giữa báo đốm và trăn.

Anh cho biết, mình phát hiện ra sự việc khó tin này khi đang thám hiểm bằng thuyền ở vùng đầm lầy Panatal ở bang Mato Grosso, Brazil. Khi thấy chú báo đốm, anh quyết định đi theo nó và rất may anh đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng báo đốm "làm thịt" cả một con trăn.

Báo đốm hạ sát trăn anaconda. Ảnh Chris Brunskill.

Bản thân anh cũng hoàn toàn bất ngờ vì "Trong lúc tôi không chú ý lắm, con báo sục móng vuốt xuống nước và lôi lên cả một con trăn anaconda", Brunskill cho hay.

Không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một, anh đã ghi hình cũng như chụp ảnh lại cuộc chiến chỉ kéo dài 90 giây này. Trước khi bị báo đốm cắn phập vào giữa thân mình và lôi lên trên bờ. con trăn đã vài lần phản đòn với hơn 1 lần cắn trúng mõm báo.

Brunskill cho rằng mình đã rất may mắn khi mục kích được cảnh tượng trên vì thực tế rất ít người có thể quan sát cuộc chiến này, ngay cả những thợ săn ảnh chuyên nghiệp như anh

Theo Tri thức trẻ / Telegraph.co.uk