Lionel Messi là một cầu thủ kín tiếng, nhưng không vì thế mà anh không có những giây phút nóng tính. Pep Guardiola đã từng đề cập đến một sự cố trên sân tập trong quá khứ khi Messi lao vào ăn thua với trung vệ Rafael Marquez sau một cú xoạc nguy hiểm của Marquez, và sau này Leo còn có những giây phút thiếu kiềm chế khác, mới đây nhất gây sự với Mikel Arteta sau trận đấu Man City – Barca ở Champions League.

Khi Messi nổi nóng: Chửi bới, nắm cổ và đấm nguội - 1

Messi và Pepe

Dưới đây là 7 khoảnh khắc nóng tính của Messi trong lúc thi đấu.

1. Pau Lopez

Thủ môn của Espanyol gây tai tiếng với một cú dẫm lên chân của Messi trong lúc trọng tài không chú ý, và Messi với Lopez đã có lời qua tiếng lại với nhau.

2. Mapou

Trong một trận đấu tranh cúp Joan Gamper với AS Roma, Mapou có một tình huống phạm lỗi với Messi ngoài vòng cấm và Messi sau đó có hành động nắm cổ của hậu vệ này.

3. Weligton

Weligton là một cầu thủ cựu trào ở La Liga nên không lạ gì những tiểu xảo, nhưng trung vệ của Malaga vẫn bị Messi khiêu khích với vài câu chửi và sau đó đã nắm cằm Messi, người mau chóng ngã xuống sân.

4. Jonathan Vila

4 năm trước trong trận gặp Celta Vigo, Messi tung cú đấm với Jonathan Vila trong một tình huống tranh bóng.

5. Khán đài Bernabeu

Messi trong một tình huống theo bóng không thành đã tiện chân đá thẳng trái bóng về phía các CĐV Real Madrid trên khán đài Bernabeu. Các Madridista giận dữ ném khăn trắng xuống sân trong khi Pepe bước tới nói chuyện phải quấy với Messi.

6. Raldes và Campos

Các tuyển thủ Bolivia chơi khá rát mỗi khi gặp Messi và tuyển Argentina, từ đó dẫn tới những lần Messi gườm mặt với Ronald Raldes và Jhasmani Campos.

7. Arevalo Rios & Maxi Pereira

Tương tự như Bolivia, các tuyển thủ Uruguay cũng dành sự “chăm sóc” đặc biệt dành cho Messi mỗi khi gặp nhau, dẫn tới những lần Messi lời qua tiếng lại với Arevalo Rios & Maxi Pereira.

Tiết lộ câu nói trợ lý của Pep khiến Messi “nổi điên”

Lionel Messi đã có một kỉ niệm không mấy vui vẻ trong trận đấu trên sân Etihad cách đây 2 ngày khi dù anh đã ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Man City nhưng Barca vẫn thất thủ 1-3 trước đội bóng của ông thầy cũ Pep Guardiola.

Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo ngôi sao người Argentina còn tự làm xấu mặt mình khi dính vào một vụ cãi cọ với Mikel Arteta – một cựu cầu thủ của Arsenal và đang là trợ lý HLV của Pep trong đường hầm sân nhà của Man xanh sau trận đấu.

Khi Messi nổi nóng: Chửi bới, nắm cổ và đấm nguội - 2

Messi và Arteta đã suýt xảy ra ẩu đả sau khi cãi cọ nhau trong đường hầm sân Etihad

Arteta tỏ ra cực kỳ phấn khích, không chỉ ở ngoài sân, cựu tiền vệ 35 tuổi người Tây Ban Nha còn nhảy múa trên đường hầm dẫn vào phòng thay đồ sân Etihad.

Hành động đó có vẻ như khiến Lionel Messi tức tối. Theo mô tả của tờ The Sun và tờ Mirror (Anh), tiền đạo của Barca đi đến và nhắc: "Đi vào và vui sướng ở trong phòng thay đồ đi. Đừng có làm trò ở đây".

Arteta - người từng thi đấu cho đội B và C của Barca - lập tức phản pháo: "Thích gì? Im miệng mà biến đi".

Đài truyền hình tiếng Tây Ban Nha La sexta còn khẳng định lời mà trợ lý của Pep đã lăng mạ Messi khiến tiền đạo ngôi sao của Barca nổi đóa: “Hãy cút đi và thay đồ. Đồ khốn!”

Câu nói đó thực sự đã khiến M10 mất bình tĩnh. Sau khi đối thủ đã vào phòng thay đồ, Messi còn với theo để la hét: "Đồ ngốc, có giỏi thì ra đây, cho tao xem mặt nào! Đừng có trốn như thế".

Thấy sự việc căng thẳng, Sergio Aguero đã ra can ngăn Messi. Tiền đạo của Man City sau đó chia sẻ: "Bất cứ khi nào thất bại, bạn cũng chẳng thể vui vẻ. Tôi thấy cậu ấy trước cửa phòng thay đồ của Man City, tâm trạng không tốt lắm".

"Tôi hiểu rõ Messi, đủ để biết khi nào cậu ấy vui, khi nào buồn. Nhưng khi thất bại, chắc chắn chẳng có ai vui vẻ cả. Ban đầu tôi nghĩ Messi chửi tôi, nhưng hóa ra không phải. Sau đó chúng tôi có trao đổi với nhau. Mọi chuyện cũng không nghiêm trọng lắm. Tôi có nghe những gì cậu ấy văng ra, nhưng tôi thực sự không biết chuyện gì xảy ra. Khi ai đó thất bại, bạn phải tôn trọng họ. Leo không có tâm trạng tốt để nói chuyện và tôi tôn trọng điều đó".


Theo Khám Phá