"Tour du lịch trọn gói giá rẻ" hay "tour du lịch 0 đồng" không chỉ là hiện tượng trong nước mà đã xuất hiện tại nhiều nơi trên thế giới. Đây là loại hình du lịch làm tăng nhanh lượt khách nhưng cũng sinh ra nhiều hệ lụy trong quản lý du lịch. Đà Nẵng với ưu thế là điểm đến du lịch hấp dẫn nên cũng chịu áp lực trong công tác quản lý, kiểm soát các đối tượng lợi dụng thị trường "béo bở" để trục lợi, phá hỏng môi trường du lịch địa phương.

Tuyến đường dọc biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng ngày nào cũng đông khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Trong số này vẫn có rất nhiều đoàn khách đến Đà Nẵng bằng loại hình "tour du lịch trọn gói giá rẻ".

Khi tham gia những tour du lịch dạng khép kín này, du khách khi đặt chân đến địa điểm du lịch sẽ đi và đến ăn nghỉ, mua sắm tại những địa điểm định sẵn mà người ngoài khó có thể tiếp cận được. Vì vậy, loại tiền gì được giao dịch, giá cả cao thấp thế nào cũng ngoài tầm kiểm soát. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngành du lịch địa phương hầu như không thu được đồng nào.

Khi tham gia tour trọn gói và khép kín, du khách mua tour với giá rẻ thậm chí là 0 đồng, nhưng lại phải mua sắm ở những địa điểm đơn vị lữ hành chỉ định sẵn với cái giá cũng định sẵn ở trên trời. Vì vậy, "tour du lịch trọn gói giá rẻ" thực ra không hề rẻ đối với du khách, mà chỉ mang lại hình ảnh điểm đến với giá cắt cổ. Chưa kể các tour dạng này còn là mảnh đất của những hướng dẫn viên chui người nước ngoài.

Cùng với việc tăng cường truyền thông, minh bạch thông tin để du khách lựa chọn sản phẩm du lịch an toàn từ ngay điểm xuất phát, hiện nay ngành du lịch Đà Nẵng kêu gọi các đơn vị du lịch tuân thủ quy định, kinh doanh chuyên nghiệp, văn minh, tránh hiện tượng "ăn xổi ở thì" để phát triển bền vững, củng cố hình ảnh điểm đến của một Đà Nẵng thân thiện và tươi đẹp trong lòng du khách.

Theo VTV