Mỗi em bé đều cần có sự quan tâm của cha mẹ để có thể phát huy được sở trường của các em. Trên thế giới cũng có rất nhiều cô bé, cậu bé được gọi là thần đồng vì những khả năng hết sức đặc biệt của mình.

Angelina Bella Devyatkina, cô bé người Nga vừa xuất hiện cách đây không lâu trong một chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng. Mới chỉ 4 tuổi, thế nhưng Angelina đã khiến khán giả truyền hình và cộng đồng mạng phải thán phục khi có thể đối đáp trôi chảy bằng 7 thứ tiếng.

Tại Anh, cậu bé Muhammad Humza Shahzad đã đạt được chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft khi mới 6 tuổi và giờ đã có công việc ổn định trong ngành lập trình. Nhiều người kỳ vọng Muhammad sẽ sớm trở thành Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai trong tương lai.

Thế nhưng điều quan trọng, làm sao để có thể giúp các em phát huy hết tiềm năng của mình. Dự án nghiên cứu SMPY theo dõi 5.000 đứa trẻ thông minh nhất nước Mỹ trong suốt 45 năm qua, đã cho thấy, ngay cả khi có lợi thế về chỉ số thông minh IQ, những em bé tài năng cũng có thể không phát huy được hết tiềm năng của mình.

Do đó, nếu phụ huynh và giáo viên nhận thấy một đứa trẻ có tài, đừng bao giờ nên ngừng cổ vũ và nên thử thách các em với những nhiệm vụ ngày càng khó hơn. Trí thông minh, tiềm năng của em nhỏ đó phải được kích thích thường xuyên nhất có thể.

Theo VTV