Loại kem que đặc biệt này có vị bưởi chùm, chứa 0,7% tinh chất từ cây Hovenia Dulcis, hay còn gọi là cây nho khô Phương Đông. Loại thảo dược quý hiếm này mọc chủ yếu ở Hàn Quốc, có tác dụng mát gan, giải độc, được dùng để điều chế nhiều loại thuốc, trong đó có thuốc giã rượu.

Tôi vẫn thường phải uống các loại nước giã rượu sau khi uống rượu, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy háo và mệt. Những lúc đó, tôi rất muốn ăn thêm kem. Giờ đây, món kem giã rượu đã đáp ứng được tất cả các yêu cầu. Kem mềm, có mùi thơm dịu, không bị hắc hoặc nặng mùi thuốc, mùi thảo mộc như những loại đồ uống giã rượu khác” – Anh Yeom Chul-min, 35 tuổi, người thường xuyên phải uống rượu vì công việc cho biết.

"Trong cây Hovenia Dulcis có chứa nhiều chất canxi, khoáng, đường glucose và chất sắt, được chứng minh là tốt cho người say rượu” – bác sĩ Um Kyung-sun ở Hiệp hội nghiên cứu thảo dược Hàn Quốc chia sẻ.

Kem giã rượu là một sáng tạo độc đáo, nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt của người dân Hàn Quốc, nhất là những người hay uống rượu. Dù thường xuyên uống rượu, nhưng đa phần người Hàn Quốc không cho phép mình say sưa tối ngày, mà cần lấy lại sự tỉnh táo để có thể quay trở lại công việc.

Loại kem đặc biệt này được đặt tên là Gyeondyo-bar. Chuyên gia marketing của hãng sản xuất cho biết, loại kem này dành cho những nhân viên buộc phải uống rượu trong quá trình làm việc, hoặc đem đến cho mọi người sự thư giãn, thoải mái sau những buổi tối say sưa. Các quầy kem giã rượu có mặt trong các cửa hàng tiện ích, các chuỗi bán hàng tự động. Đặc biệt, nhà sản xuất cũng tăng cường số lượng kem tại các khu vực có nhiều quán bar, nhà hàng và các khu vực chuyên quán nhậu của Hàn Quốc.

Theo Reuters