Một nhóm bạn trẻ đã đóng vai kẻ vô gia cư và những tên trộm trên đường phố New York để thử lòng người đi đường. Cùng xem đoạn clip để biết phản ứng của người xung quanh như thế nào khi thấy tiền của người vô gia cư bị lấy trộm nhé!

Lấy bối cảnh nhỏ hẹp, chỉ gói gọn trong một khu đường phố đông người đi bộ qua lại nhưng đoạn video đã lật tẩy mặt trái của cuộc sống vội vàng, xô bồ chốn thị thành. Ai nấy cũng chỉ biết đến bản thân, dù chứng kiến chuyện bất bình trên đường nhưng hầu hết họ đều tỏ ra thờ ơ, bàng quan.

Clip: Kẻ vô gia cư, tên trộm, người đi đường và thông điệp ai cũng hiểu nhưng ít người chịu làm-1
Cô gái trẻ nhanh chóng cuỗm tiền của người vô gia cư giữa chốn đông người rồi bỏ đi mà không ai lên tiếng (Ảnh cắt từ clip)

Clip: Kẻ vô gia cư, tên trộm, người đi đường và thông điệp ai cũng hiểu nhưng ít người chịu làm-2
Họa hoằn lắm mới có một "người hùng" dám lên tiếng bắt tên trộm trả lại tiền

Clip: Kẻ vô gia cư, tên trộm, người đi đường và thông điệp ai cũng hiểu nhưng ít người chịu làm-3
Chân dung "Lục Vân Tiên" thấy chuyện bất bình không tha khiến nhóm tác giả trẻ bất ngờ.

Sau khi nhóm bạn trẻ nói cảnh quay dàn dựng của mình, ai nấy đều ngỡ ngàng. Nhất là người đàn ông đã yêu cầu kẻ trộm trả lại tiền cho người vô gia cư còn bất ngờ hơn nữa. Một bạn trong nhóm tác giả lên tiếng rằng "Chúng tôi cần nhiều người như anh!".

Quả thực, thế giới chúng ta đang sống dù có hiện đại đến thế nào đi nữa thì lòng tốt vẫn không bao giờ là thừa thãi.

Thông qua đoạn clip này, nhóm bạn trẻ còn muốn gửi gắm một thông điệp sâu sắc tới mọi người. Thế giới này sẽ ra sao nếu chúng ta đều câm nín, thờ ơ trước mọi việc?

"If you see something, say something!" (Tạm dịch là "Nếu bạn thấy gì thì hãy lên tiếng ngay!"). Đừng ngần ngại tố cáo những chuyện bất công trong cuộc sống nếu bạn biết nhé! Mỗi tiếng nói của bạn đều đóng góp một phần không nhỏ để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
 

Leo