Vào chiều 24/1/2017, giữa Phúc và vợ là chị Trần Thị Huyền Trang, sinh năm 1984 xảy ra mâu thuẫn. Lúc này vì có sẵn hơi men trong người, Phúc đã lấy một thanh nhíp (phụ tùng ô tô) bất ngờ đánh vào đầu chị Trang khi đang ngồi giặt quần áo trong nhà tắm, tiếp đó dùng 2 tay bóp cổ chị Trang.

Biết chị Trang đã chết, Phúc kéo xác nạn nhân ra phía sau nhà dùng chăn quấn chặt lại bỏ vào 1 bể chứa nước sinh hoạt của gia đình không còn sử dụng; sau đó xúc cát chôn vùi lên rồi lấy xi măng trát kín phía trên.

Trong tối 24/1, khi người nhà hỏi chị Trang đi đâu không thấy, thì Phúc nói: lúc chiều 2 vợ chồng cãi nhau, chị Trang đã đi đâu không rõ. Ngày 30/1/2017, Phúc dẫn 2 con vào lại thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay trong đêm 8/4 và rạng sáng ngày 09/4/2017, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức thực nghiệm lời khai của Phúc, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật và khám nghiệm tử thi.

Hiện đối tượng Trần Thái Phúc đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo ANTV