Protector là một USV do hãng Rafael chế tạo, nó đã thử nghiệm phóng tên lửa. Theo một đại diện của hãng Rafael, đây là hệ thống tên lửa Spike hoạt động theo nguyên lý "bắn và quên", cũng do Rafael chế tạo, với "biến thể chưa được tiết lộ". Tên lửa Spike này dùng để chống lại các mục tiêu trên mặt đất hoặc mặt nước.

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên này, Protector đã phóng một số tên lửa và đã trúng mục tiêu mô phỏng. Đây là lần đầu tiên một tên lửa được phóng đi từ tàu mặt nước không người lái.

Theo chào hàng của Rafael, Protector được điều khiển từ xa, có thể thực hiện các nhiệm vụ cả ban ngày lẫn ban đêm, trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà không gặp rủi ro. USV có thể nhận lệnh từ một phòng điều khiển từ xa hoặc trên tàu khác.

Protector bắt đầu được sử dụng từ năm 2004 và từ đó đến nay, các nhà phát triển đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục phát triển USV này. Ngoài các nhiệm vụ quân sự, Protector có thể thích ứng với cả nhiệm vụ dân sự như tiếp cận khu vực thiên tai, ô nhiễm, bức xạ, lập bản đồ đáy biển...

Theo Lao Động