Một người đàn ông bị thương trong vụ đánh bom tại Pakistan ngày 16/2 (Ảnh: Getty)

Một người đàn ông bị thương trong vụ đánh bom tại Pakistan ngày 16/2 (Ảnh: Getty)

BBC dẫn lời cảnh sát cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình giữa một nhóm những người đi lễ tại đền Lal Shahbaz Qalandar ở thị trấn Sehwan, tỉnh Sindn.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã lên án vụ tấn công, mà nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố nhận trách nhiệm.

Edhi Welfare Trust, nhóm điều hành dịch vụ cứu thương lớn nhất tại Pakistan, cho biết 72 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom, trong đó có 43 nam giới, 9 phụ nữ và 20 trẻ em.

Ít nhất 250 người khác đã bị thương. Bệnh viện duy nhất trong khu vực được cho là đã bị quá tải và những người trong nguy kịch đã được chuyển bằng xe cứu thương tới Jamshoro và Hyderabad, cách đó khoảng 2 giờ lái xe. Quân đội cho biết các trực thăng hải quân có khả năng hoạt động tốt trong đêm có thể được điều động để vận chuyển những người bị thương.

Một loạt các vụ tấn công trong tuần này đã làm rúng động Pakistan. Hai vụ đánh bom đã xảy ra ở tây bắc Pakistan làm ít nhất 7 người chết hôm 15/2, trong khi ít nhất 13 người chết trong vụ đánh bom tại thành phố Lahore hôm 13/2.

 

Theo Dân Trí