The Hunger Games: Mockingjay - Part 2, Húng nhại: Hồi kết, Jennifer Lawrence, giải trí, vietnamnet, phim
Một cảnh trong phim

Được quay đồng thời với 'Húng nhại phần 1' ra mắt cách đây 1 năm, nhưng 'Húng nhại: Hồi kết' được tách ra làm phần riêng. Tuy nhiên 'Húng nhại phần 1' bị đánh giá là nhạt và kém hấp dẫn do để dành hầu hết kịch tính cho phần cuối cùng.

3 phần trước có chi phí sản xuất chưa đầy nửa tỉ USD nhưng đã thu về hơn 2,3 tỉ USD trên toàn cầu. 'Húng nhại: Hồi kết' được kỳ vọng sẽ đưa series này vượt ngưỡng doanh thu 3 tỉ USD khi bộ phim chính thức ra rạp toàn cầu từ hôm nay, 20/11.

The Hunger Games: Mockingjay - Part 2, Húng nhại: Hồi kết, Jennifer Lawrence, giải trí, vietnamnet, phim
Phần cuối kịch tính và chứa nhiều thông điệp.

Các chuyên gia phòng vé dự đoán 'Húng nhại: Hồi kết' sẽ tạo nên cú nổ ngoài phòng vé dịp cuối tuần này với doanh thu 120 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và có thể sẽ giành vị trí thứ 4 trong top những bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất năm sau Jurassic World, Avengers: Age of Ultron, Furious 7.

Trong phần cuối cùng của loạt phim, những cái bẫy chết người, những kẻ thủ khôn lường và những quyết định khó khăn chờ đợi Katniss (Jennifer Lawrence) phía trước hứa hẹn sẽ khắc nghiệt hơn bất kỳ đấu trường sinh tử nào trước đây.

The Hunger Games: Mockingjay - Part 2, Húng nhại: Hồi kết, Jennifer Lawrence, giải trí, vietnamnet, phim
Jennifer Lawrence tiếp tục ghi dấu ấn với vai Katniss trong phần cuối.

Bộ phim tiếp nối những sự kiện của phần trước khi đất nước Panem đang chìm trong chiến tranh. Trước tình thế đó, Katniss quyết tuyên chiến với Tổng thống Snow (Donald Sutherland) để chấm dứt tất cả. Với sự giúp sức của những người bạn thân thiết như Gale (Liam Hemsworth), Finnick (Sam Clafin) và Peeta (Josh Hutcherson), Katniss dẫn đầu đội quân đến từ Quận 13 thực hiện nhiện vụ giải phóng Panem và lần này 'mũi tên Húng Nhại' quyết tâm thiêu rụi đế chế hung tàn của Tổng thống Snow - người đã bày trò chơi chết người tàn bạo diễn ra suốt 75 năm qua.

'Húng nhại: Hồi kết' được nhận định là phần phim kịch tính nhất của cả series làm hài lòng của fan của loạt truyện lẫn phim. Phim cũng giành được đa số phận xét tốt từ giới phê bình với 74% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes. Đặc biệt, diễn xuất của bộ ba diễn viên chính Lawrence, Hemsworth, và Hutcherson rất ấn tượng. Đây cũng là bộ phim cuối cùng có sự góp mặt của ngôi sao quá cố Philip Seymour Hoffman.

'Húng nhại: Hồi kết' đến với khán giả Việt Nam cùng thời điểm Bắc Mỹ, từ hôm nay, 20/11, cùng thời điểm với phim 'Yêu' của Chi Pu và 'Bí mật sau ánh mắt' của Julia Roberts.

Quỳnh An