Sáng 7/2, hơn 100 người ở xã Định Môn, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) chạy đến cống Vàm Nhon để cùng nắm dây thừng kéo nắp cống thủy lợi đang nghiền nát chân ông Võ Quốc Trung (ngụ xã Thới Tân). Hơn một giờ cứu hộ, ông Trung được đưa ra khỏi cống để vào bệnh viện băng bó vết thương.

Theo thông tin ban đầu, cống Vàm Nhon được đóng từ 6/2 để phục vụ mùa gặt và đang trong tình trạng khép hờ. Đơn vị vận hành cống cảnh báo người dân không được qua lại cách miệng cống 20 m, nhưng ông Trung vẫn chèo xuồng vượt qua khe hẹp giữa hai nắp cống.

Hon tram nguoi giai cuu nan nhan bi ket giua nap cong hinh anh 1

Hơn trăm người kéo hai nắp cống để cứu nạn nhân. Ảnh: Nhật Tân.

Hậu quả là xuồng của ông Trung va mạnh vào nắp cống, khiến người này ngã xuống nước. Một chân của nạn nhân sau đó mắc kẹt giữa hai nắp cống đang bị nước siết đẩy mạnh vào nhau.

Nghe ông Trung kêu cứu, hơn 100 người ở gần hiện trường đã cột dây thừng và chung sức kéo hai nắp cống để chúng mở ra. Hơn một giờ sau, việc cứu hộ mới thành công và chân phải của ông Trung gần như bị nắp cống nghiền nát.

Hon tram nguoi giai cuu nan nhan bi ket giua nap cong hinh anh 2

Chân phải của ông Trung kẹt cứng giữa hai nắp cống. Ảnh: Nhật Tân.

Bà Phạm Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thới Lai, nói rằng lúc nạn nhân đến gần cống thì đã có người cảnh báo, không cho qua nhưng ông này vẫn cố vượt. Rất may, mũi xuồng bị kẹt lại cùng ông Trung nên nạn nhân thoát chết.

Hiện, cống Vàm Nhon đã được đóng lại để nước không tràn vào nội đồng, phục vụ cho mùa gặt. 

Hon tram nguoi giai cuu nan nhan bi ket giua nap cong hinh anh 3

Xã Định Môn (màu đỏ) ở Cần Thơ. Ảnh: Google Maps.

 

Theo Zing