Sau khi qua cửa vòng ngoài, nhiều người dân tiếp tục chen lấn xô đẩy nhau để được vào vòng 2 (khu vực cổng đền Thiên Trường). Những người dân ở phía ngoài hò hét, kích động chen lấn xô đẩy khiến lực lượng an ninh bắt buộc phải đóng cửa lại.

Ngay sau khi ổn định tình hình, lực lượng an ninh đã mở cửa vòng 2 để khách mời tiếp tục được vào trong Đền Thiên Trường dâng hương. Điện thờ ngay chính sân Thiên Trường chỉ được các lực lượng an ninh bảo vệ được khoảng ít phút, sau đấy cảnh hỗn loạn xảy ra ngay tại điện thờ Đền Thiên Trường.

Bắt đầu là một số khách mời trong quá trình dâng hương đã dứt một số cành hoa trên điện thờ. Sau đấy hàng loạt người bắt đầu xông vào quyết “cướp” cho mình được một cành lộc lấy may. Cảnh “cướp lộc” trở nên hỗn loạn hơn khi hàng trăm người lao vào xô đẩy khiến nhiều đồ vật trên điện thờ bị rơi xuống đất. Mặc dù rất cố gắng ngăn cản, nhưng các lực lượng chức năng tỏ ra “lực bất tòng tâm”.

Phía bên trong nội cung, cảnh chen lấn, xô đẩy cũng xảy ra khiến nhiều người méo mặt. Những người bê lễ vật vừa tránh, vừa né, vừa bê lễ vô cùng vất vả. Sau khi các khách mời được vào, các cánh cửa bên ngoài vòng kiểm tra cũng được lực lượng an ninh mở toang, bất chấp trời mưa, nhiều người vẫn lao vào trong Đền Thiên Trường càng khiến cho khu vực này thêm hỗn loạn.

Khu vực vòng ngoài nhiều du khách bị kẻ gian móc túi lấy mất điện thoại, ví tiền. Ngay trong khu vực Đền Thiên Trường một du khách tên Hoàng Thị Thoa, ở Vũ Thư, Thái Bình bức xúc cho biết trong quá trình dâng hương ở điện thờ Đền Thiên Trường chị bị kẻ gian lấy mất một chiếc điện thoại.

Những người tham gia lễ khai ấn thiếu ý thức tạo nên cảnh tượng phản cảm vốn không đáng có trong khu vực đền Trần.


Theo Dân Trí