Nhà cầm quân người Italia cho rằng, trọng tài Michael Oliver quá nặng tay khi rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi David Luiz ra khỏi sân. Điều đó đồng nghĩa, trung vệ người Brazil sẽ phải lĩnh án treo giò 3 trận.

Tan trận, Conte phân trần: "Tôi từng là cầu thủ và sau khi pha bóng diễn ra, chỉ biết thốt là rằng Luiz thật đen đủi lúc nhận thẻ đỏ. Tôi hy vọng Chelsea sẽ may mắn hơn với những quyết định của trọng tài trong tương lai.

Conte, Chelsea, Arsenal, Premier League, David Luiz

Cú tắc bóng rợn người của David Luiz

Thi thoảng, đối thủ của chúng tôi cũng chơi xấu và xứng đáng thẻ đỏ. Nhưng rốt cuộc, Arsenal vẫn rời sân đầy đủ 11 người."

Theo Conte, lẽ ra Alexis Sanchez cũng phải bị thổi phạt vì phạm lỗi với David Luiz, trước khi chàng trung vệ tóc xù đạp thẳng nhằm vào ống đồng Kolasinac.

"Tôi không thích bình luận về các quyết định của trọng tài. Điều duy nhất muốn nói là, tất cả cần phải xem kỹ những gì xảy ra trước khi David Luiz tắc bóng.

Chắc chắn, đó là tình huống phạm lỗi. Tuy vậy, trọng tài là người đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu ông ta thổi phạt sớm, vấn đề nghiêm trọng sau đó sẽ không xảy ra."

Conte, Chelsea, Arsenal, Premier League, David Luiz

Conte chê trách quyết định của trọng tài Oliver

David Luiz là cầu thủ thứ 4 của Chelsea bị truất quyền thi đấu kể từ đầu mùa. Trước đó, Pedro bị đuổi khỏi sân ở trận Siêu cúp nước Anh. Còn trong ngày mở màn Ngoại hạng, Cahill và Fabregas đều phải rời sân sớm.

Conte tiếp tục biện hộ cho cậu học trò: "Kolasinac không hoàn toàn đứng trên đôi chân của mình. Dẫu sao, David Luiz cũng chấp nhận pha vào bóng quá mạnh. Sau khi trọng tài rút thẻ đỏ, tôi nghĩ xử phạt như thế quá khắt khe."

* Anh Tuấn