Trong xã hội hiện đại, nhiều khi vì quá bận rộn với công việc mà ta vô tình quên đi cách thể hiện tình cảm với những người thân, đặc biệt là với người bạn đời trăm năm của mình. Và tại Nhật Bản, một tổ chức có tên gọi Hiệp hội các ông chồng yêu vợ đã lựa chọn ngày 31/1 hàng năm làm “ngày chồng yêu vợ”. Đây sẽ là dịp để những người chồng có thể thể hiện tình cảm với người vợ của mình theo những cách chân thành nhất.

Không cần phải đợi tới ngày lễ tình nhân 14/2, nhiều người đàn ông Nhật Bản đã không ngần ngại thể hiện tình yêu của mình một cách công khai tại nơi công cộng với những câu nói đơn giản như: “Đêm nay anh sẽ ôm em thật chặt. Cảm ơn em vì đã yêu anh”, “Anh yêu em” hay những câu nói thật ngộ nghĩnh, đáng yêu: “Anh xin lỗi vì đã tăng cân trong 7 năm qua. Nhưng đó là vì đồ ăn em nấu quá là ngon”...

Những thông điệp yêu thương dường như đã bộc lộ tất cả tình cảm chứa đựng bên trong dành cho những người phụ nữ. Và những câu nói giản đơn, không màu mè, đôi khi pha chút ngộ nghĩnh của các đấng mày râu lại là thứ làm cho chị em phụ nữ xúc động hơn bất cứ món quà tặng quý giá nào khác.

Những nhà tổ chức hy vọng, thông qua những sự kiện này, những người đàn ông sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc bày tỏ tình cảm với vợ mình, giúp cho cuộc sống gia đình luôn luôn hạnh phúc.

Theo VTV