Hoàng tử Dubai Hamdan bin Mohammed Al Maktoum từ Dubai mới đây đã chia sẻ đoạn video mê hoặc lòng người khi “săn mây” từ đỉnh một tòa nhà chọc trời.

Trong bộ trang phục truyền thống màu trắng và cầm trên tay tách café, Hoàng tử Hamdan quay cảnh tượng ngoạn mục nhìn từ trên cao với mây trắng bồng bềnh. Hamdan viết trên Instagram: “Một thế giới cơ hội nằm bên dưới”. Dubai hiện nay là một trung tâm tài chính, kinh tế quan trọng của khu vực Trung Đông với thế giới.

hoang tu dubai “san” may tren thap cao choc troi hinh anh 1

Tháp Khalifa cao nhất thế giới.

Giữa chốn bồng lai tiên cảnh, Hoàng tử Hamdan lướt điện thoại về phía tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới hiện nay. Tòa tháp này cao 512 mét với 160 tầng. Ngoài tòa tháp cao nhất hành tinh, video xuất hiện thêm rất nhiều tòa nhà chọc trời khác.

Video cho thấy sự giàu có tột độ của Dubai, nơi chuyển biến từ một sa mạc khô cằn thành siêu độ thị chỉ trong 30 năm. Việc phát hiện ra giếng dầu khổng lồ ở Dubai đã thay đổi toàn bộ diện mạo nơi đây.

hoang tu dubai “san” may tren thap cao choc troi hinh anh 2

Những trình đang xây dựng ở Dubai.

Đầu năm 2016, Hoàng tử Hamdan và vua cha từng khiến nhiều người sửng sốt khi sử dụng tàu điện ngầm ở London để đi lại. Tổng tài sản của vua Mohamed bin Rashid là 4 tỉ USD sau khi ông gửi 10 tỉ USD vào quỹ cá nhân. Quỹ bin Rashid có mục tiêu giúp thế hệ trẻ Ả Rập phát triển các giải pháp bền vững cho tương lai.

 

Theo Dân Việt