Công ty TNHH đầu tư IFG mới thành lập hơn 1 tháng. Trụ sở tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại quận Tân Bình, TP.HCM. Công ty kêu gọi người tham gia hình thức đầu tư tài chính với các gói đầu tư khác nhau... thấp nhất 5 triệu đồng, cao nhất 5 tỷ đồng.

Cũng đưa ra các gói đầu tư vào những dự án bất động sản nghìn tỷ như công ty khoáng sản Hoàng Long, chỉ có lãi suất không trả theo ngày mà theo tuần. Tuy nhiên, mức này cũng không kém phần hấp dẫn. Trong vòng 3 tháng, mỗi tuần, người chơi sẽ nhận được cả gốc và lãi 1,5%/tuần.

Ngoài ra, nếu người chơi giới thiệu thêm người vào hệ thống sẽ được hưởng hoa hồng: từ 7% đến 15% tùy theo gói đầu tư, chưa kể còn có thêm hoa hồng các đời F1, F2...

Hoàng Long sập, lại “mọc” thêm công ty đầu tư tài chính trả lãi tuần - Ảnh 1.

Trong vòng 3 tháng, mỗi tuần, người chơi sẽ nhận được cả gốc và lãi 1,5%/tuần - theo lời giới thiệu của nhân viên công ty IFG

Theo nhân viên của IFG, mới chỉ xuất hiện hơn 1 tháng nay nhưng hiện có hàng trăm người tham gia từ Hà Nội đến TP.HCM.

Công ty IFG giới thiệu 2 dự án đang được họ đầu tư và sinh lời cao. Một là khu du lịch nghỉ dưỡng Marina Mũi Né, hai là dự án xử lý chất thải bụi lò hồ quang điện ở Vũng Tàu. Công ty IFG cũng cung cấp những bản hợp đồng hợp tác trị giá hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng với các dự án trên. Tuy nhiên, khi phóng viên tìm hiểu thực tế thì lại là một câu chuyện khác hoàn toàn.

Theo lời giới thiệu của công ty IFG, dự án Nhà máy xử lý chất thải bụi lò hồ quang điện được công ty đầu tư góp vốn với công ty cổ phần Amexco Việt Nam. Dự án thuộc tỉnh Bà rịa Vũng tàu.

Tuy nhiên, đại diện Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa Vũng tàu khẳng định không có dự án nào được cấp phép ở tỉnh có tên như trên.

Để xác minh tiếp dự án thứ 2 là dự án Marina Mũi Né, nhóm phóng viên đã liên hệ trực tiếp với đại diện chủ đầu tư thì vị này khẳng định không có bất kỳ hoạt động hợp tác nào với công ty IFG, con dấu, chữ ký trên hợp đồng đều là giả mạo.

Sau khi tiếp nhận thông tin này, đại diện Công ty Marina Mũi Né cũng đã báo với cơ quan công an điều tra của tỉnh để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, theo phản ánh của những người tham gia IFG, công ty này có nói sẽ tổ chức chuyến tham quan dự án này vào ngày 10/1/2017 tới đây?!

Theo VTV