Mới đây, NSƯT Hoài Linh đã đăng tải clip hậu trường thu âm ca khúc ‘Dạ cổ hoài lang’ trên trang cá nhân. Anh viết: “MV hậu trường thu âm ‘Dạ cổ hoài lang’, tác giả Cao Văn Lầu của em. Giọng ông Tư già và nên ‘ráng hát cho mộc’. Đó là lời của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mời bà con xem và nghe thử nghen”. 

Những câu hát quen thuộc vang lên, với chất giọng mộc mạc, khắc khoải của Hoài Linh khiến người hâm mộ thực sự xúc động. Đa số dành những lời bình luận tích cực cho giọng hát của Hoài Linh cũng như phần thể hiện của anh trong bộ phim “Dạ cổ hoài lang”. 

 

Trước đó, chia sẻ về quá trình làm phim, Hoài Linh cho biết: “Với vai diễn này, tôi khổ ghê lắm mà sao vẫn thấy biết ơn đạo diễn và đoàn phim đã tin tưởng giao Tư Lành cho tôi. Mỗi sáng sớm tôi dậy từ tinh mơ để hóa trang, banh mặt để dán cao su vào cho mặt thật cằn cỗi vì nếp nhăn. Rồi quay trong thời tiết -20 độ của Canada. 

Chúng tôi qua lần đầu tiên cách đây một năm để ghi hình nhưng lúc đó đợi mãi mà trời không cho tuyết rơi thế là lại về, rồi coi dự báo thời tiết để quay lại lần nữa.

Lúc trở lại, đạo diễn có nói với tôi: Anh ơi, về xem lại hình thấy mấy cái nếp nhăn nó xấu quá, lên hình nhìn giả quá, giờ phải làm sao?

Làm sao nữa, thì quay lại từ đầu, tôi trả lời. Vậy là thay vì chỉ quay thêm một vài cảnh có tuyết rơi là xong, chúng tôi quay toàn bộ, hóa trang lại, từ 6h sáng hôm trước đến 6h sáng hôm sau…”.

“Dạ cổ hoài lang” được chuyển thể từ vở kịch cùng tên, xoay quanh câu chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân từ thời trẻ thơ, hai tình địch và giờ là cặp hàng xóm cùng chung cảnh ngộ trên đất Mỹ. Bằng những ký ức tuyệt đẹp thời ấu thơ và tình yêu thương từ sâu thẳm con tim của những bậc làm cha, làm mẹ, họ hi vọng có thể kết nối những đứa con xa quê trở về cội nguồn, nơi chôn rau cắt rốn. 

Nhật Hạ