Nếu những năm trước vai Ngọc Hoàng trong kịch Ai là táo quân phát sóng vào đêm Giao thừa trên HTV7 do NSƯT Bảo Quốc đóng thì năm nay sẽ do NSƯT Hoài Linh đảm nhận.

Nội dung của Ai là Táo Quân lấy bối cảnh ngày 23 tháng Chạp âm lịch - ngày các Táo cưỡi cá chép bay về Trời. Tuy nhiên, năm nay chú cá chép (Hồng Thanh) đáng thương lại rơi vào hoàn cảnh cân não khi cùng một lúc có đến 6 người tự nhận là Táo.

Ai cũng chứng minh mình là Táo thật, đến cả Thiên Lôi (Hữu Tín) cũng không nhận ra. Vì vậy, cả nhóm người đành phải kéo nhau về trời để nhờ Ngọc Hoàng (NSƯT Hoài Linh) phân xử.

Tiết mục phản ánh sự việc cá chết hàng loạt, bún chửi, xây cổng chào 200 tỉ đồng, tình trạng xả lũ vô tội vạ, nghẹt cống ở thành phố, “thảm họa” Tùng Sơn…

Đặc biệt, tiểu phẩm cũng “đá xoáy” loại hình vé số điện tử kiểu Mỹ đang nổi lên gần đây bằng cách cho nhân vật Ngọc Hoàng đeo mặt nạ để nhận 92 tỉ đồng tiền trúng thưởng của các nhóm táo. 

NSƯT Hoài Linh cho biết anh rất thích làm việc với các nghệ sĩ trẻ trong tiết mục bởi sự năng nổ, sức sáng tạo và góc nhìn mới mẻ. Tuy nhiên, anh thích đóng vai Táo hơn Ngọc Hoàng vì vai Táo vui lại được tấu sớ thoải mái.

Mặt khác, anh cũng thừa nhận rất sợ đóng vai Ngọc Hoàng vì cái bóng quá lớn của NSƯT Bảo Quốc – người đã có trên 20 năm vào vai này.

Đặc biệt nam danh hài sợ vào vai Ngọc Hoàng vì phải đội chiếc mão quá nặng. Chiếc mão nặng hơn 3 kg khiến anh rất khó cử động phần cổ hay xoay đầu.

Ai là Táo Quân nằm trong chương trình Nghệ sĩ mừng xuân 2017. Chương trình phát sóng lúc 21h30, ngày 27/1 trên cả 2 kênh HTV7 và HTV9.

Theo Zing