Hành quân sang Campuchia cùng HLV tạm quyền Mai Đức Chung, ĐT Việt Nam với quyết tâm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại của U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

Đội bóng áo đỏ cũng sớm cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 của Văn Quyết với cú sút căng và chìm, sau pha nhả bóng vừa tầm của Trọng Hoàng.

Tuy nhiên, niềm vui của ĐT Việt Nam kéo dài không được lâu khi ĐT Campuchia cũng chỉ mất ít phút để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đó là tình huống làm bàn của cái tên được mệnh danh là "Messi Campuchia" Chan Vathanaka.

Campuchia, Việt Nam, Asian Cup 2019, trực tiếp bóng đá, Mai Đức Chung

Văn Quyết góp công vào chiến thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Mai Anh

Bàn gỡ giúp cho đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm, trong khi các cầu thủ Việt Nam lại gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Dù cầm bóng hơn trong phần lớn thời gian nhưng ĐTVN cũng không thể hiện được sự vượt trội của đội bóng cửa trên. Công Phượng dù vẫn được kỳ vọng nhiều nhưng tiền đạo thuộc biên chế HAGL lại thi đấu mờ nhạt.

Hiệp hai diễn ra với tốc độ và cơ hội xuất hiện nhiều hơn nhưng cũng phải chờ đến khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ vào thay người Quang Hải ở phút 81 với pha đánh đầu trong tư thế trống trải.

Chiến thắng sát nút 2-1 giúp tuyển Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng C, sau 3 lượt đấu với 5 điểm. Còn với HLV Mai Đức Chung, ông đã có màn ra mắt không thể tốt hơn.

Ghi bàn: 

Campuchia: Chan Vathanaka (10')

Việt Nam: Văn Quyết (4'), Quang Hải (81')

Đội hình xuất phát:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary, Chan Vathanaka, Khuon Laboravy.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

Campuchia, Việt Nam, Asian Cup 2019, trực tiếp bóng đá, Mai Đức Chung

Xếp hạng bảng C hiện tại

Vĩnh Tường - Mai Anh