Hợp đồng của HLV Hữu Thắng ký với VFF chỉ còn khoảng nửa năm nữa là đáo hạn, về nguyên tắc ở thời điểm này chiến lược gia xứ Nghệ hoàn toàn có thể đặt vấn đề có ký tiếp hay dừng lại. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí chiều nay, thuyền trưởng U22 Việt Nam cho biết ông chỉ nói về vấn đề hợp đồng sau khi SEA Games 29 kết thúc.

“Đây chưa phải là lúc nói về vấn đề hợp đồng với VFF. Tôi chờ kết quả tại SEA Games 29 rồi mới tính tiếp. Sau SEA Games tới, tôi sẽ nói chuyện với VFF về tương lai của mình. Trước mắt tôi và các cầu thủ là 2 giải đấu lớn, rất quan trọng”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, SEA Games 29, VFF

HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

SEA Games 29 được xem là canh bạc tất tay của HLV sinh năm 1971. Nếu không hoàn thành mục tiêu vào chung kết hay giành tấm HCV, khó có thể nói trước VFF sẽ tiếp tục giữ vị thuyền trưởng xứ Nghệ ở lại, tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, nói như HLV Hữu Thắng, đây là lúc mà tất cả cần tập trung cho mục tiêu trước mắt, đó là thi đấu thật tốt ở sân chơi vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Đánh giá về buổi tập đầu tiên của đội tuyển U22 Việt Nam tại Hà Nội, HLV Hữu Thắng cho biết: “Do các cầu thủ vừa kết thúc V-League nên thể lực chưa tốt. Trong buổi tập đầu chúng tôi chú trọng khâu thể lực cho các em.

Tôi đánh giá đây là lứa cầu thủ tốt nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá Việt Nam. Tôi có nhiều sự lựa chọn ở nhiều vị trí khác nhau.

Có nhiều ý kiến lo ngại về chất lượng hàng tiền đạo của U22 Việt Nam lần này, nhưng HLV Hữu Thắng khẳng định đó là những cầu thủ tốt nhất.

 

“Tôi tập trung nhiều tiền đạo, hy vọng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong lối chơi sắp tới của U22 Việt Nam. Đáng chú ý, tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh có sự càn lướt, chịu khó di chuyển. Bên cạnh đó, cậu ấy biết cách xuất hiện ở những điểm nóng. Hà Đức Chinh có tương lai, nhưng rõ ràng là cầu thủ này mới chỉ ở tuổi 19, cần phải nỗ lực hơn nữa khi lên khoác áo U22 Việt Nam”, HLV Hữu Thắng cho biết.

U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng, SEA Games 29, VFF

U22 Việt Nam trong buổi tập chiều 4/7. Ảnh: SN

Về trường hợp của Xuân Trường hội quân muộn, HLV Hữu Thắng nói rằng sự vắng mặt của cầu thủ này đang ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của đội tuyển U22 Việt Nam. Ông Thắng mong VFF làm việc với phía CLB chủ quản của Xuân Trường, để tiền vệ này về nước càng sớm càng tốt, thay vì về vào ngày 11/7 như kế hoạch.

Nói về hai giải đấu sắp tới là vòng loại U23 châu  Á và Sea Games, HLV Hữu Thắng cho biết mục tiêu ban đầu sẽ là vượt qua vòng bảng rồi tính tiếp. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề đơn giản bởi các đối thủ đều rất mạnh.

Đặc biệt, HLV Hữu Thắng chia sẻ rằng việc Malaysia quay lại nguyên tắc bốc thăm cũ là rất đáng mừng, nhưng U22 Việt Nam không nên trông chờ vào may mắn trong bốc thăm, mà cần có sự chuẩn bị kỹ về chuyên môn.

“Ở SEA Games, Myanmar có lứa trẻ mạnh, các đội khác như Thái Lan, Malaysia cũng rất đáng gờm. Vì thế mà việc chúng ta rơi vào bảng đấu nào cũng không quá quan trọng, quan trọng nhất là sự chuẩn bị.

Quan điểm của tôi là chúng ta đóng cửa tập luyện, hoàn thiện kỹ chiến thuật để mạnh so với chính mình đã, sau đó mới so sánh với đối thủ.

Tất nhiên, việc nước chủ nhà Malaysia áp dụng nguyên tắc bốc thăm như kỳ SEA Games 2015 sẽ công bằng cho tất cả các đội”, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh.

VietNamNet/ S.N