Tính đến 20 giờ tối ngày 14/10, trên địa bàn huyện Minh Hoá vẫn mưa rất to. Mưa lũ đã làm ngập trên 1.000 nhà dân trong toàn huyện, đặc biệt là ở “rốn lũ” Tân Hoá có hơn 600 hộ dân bị ngập, nơi thấp nhất là 0,5m, nơi sâu nhất ngập sâu khoảng 3m, xã bị chia cắt hoàn toàn.

Các xã như Minh Hóa có khoảng 160 hộ bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 2m; xã Thượng Hóa có 175 nhà dân ở thôn Phú Nhiêu bị ngập, nơi ngập sâu nhất trên 2,5m...

Hầu hết các tuyến đường liên thôn, liên bản trên địa bàn huyện Minh Hoá đều bị ngập sâu và chia cắt. Đường Hồ Chí Minh bị ngập sâu tại nhiều điểm ở xã Thượng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Thanh. Hầu hết các cầu, ngầm tràn ở các xã đều bị ngập sâu, nước chảy xiết, người và phương tiện không thể qua lại.

Còn tại huyện miền núi Tuyên Hoá, mưa lớn đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng. Tính đến 20 giờ tối ngày 14/10, toàn huyện đã có trên 3.500 nhà dân bị ngập lũ, hàng trăm hộ dân bị đe dọa bởi lũ lụt buộc phải di dời đến vùng an toàn.

Ở huyện Bố Trạch, tính đến cuối giờ chiều ngày 14/10, toàn huyện có 4.500 nhà dân bị ngập, trong đó có 1.500 hộ bị ngập sâu từ 1m đến 2m, 3.000 hộ ngập sâu dưới 1m.

Trước tình hình trên, UBND huyện này đã chỉ đạo và yêu cầu các xã, thị trấn chủ động di dời dân theo phương án "4 tại chỗ". Hiện đã có 1.500 hộ được di dời đến nơi an toàn.

Tại một số huyện khác như: Lệ Thuỷ, Quảng Ninh và Thị xã Ba Đồn mưa lũ cũng đã nhấn chìm nhà ở của hàng ngàn hộ dân, nhiều nhà bị ngập khoảng 3 mét.

Sáng nay 15/10, theo ghi nhận của nhóm PV Dân trí, nhiều tuyến đường ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) vẫn bị nước lũ nhấn chìm, các phương tiện tham gia giao thông không thể qua lại được.

Theo Dantri