Hình ảnh này sau khi được Le May đăng trên trang Twitter cá nhân đã tạo nên một “cơn sốt” và được nhiều thành viên ở các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram chia sẻ lại.

Bức ảnh này được chụp tại công viên quốc gia Hornchurch, London khi nhiếp ảnh gia Le May đang cùng vợ đi dạo và kết hợp chụp ảnh. Ông và vợ đã phát hiện ra chú chim gõ kiến xanh khi nghe tiếng kêu của nó ở phía sau những tán cây.

Thoạt nhìn nhiều người sẽ lầm tưởng chú chim gõ kiến đang chở chú chồn con “du ngoạn”. Tuy nhiên theo lời nhiếp ảnh gia Le May thì thực tế là chú chồn đang vồ chim gõ kiến.

Ông nói thêm: “Sau khi giơ máy ảnh lên và zoom kỹ vào, tôi nhận ra có một động vật nhỏ trên lưng của chú chim gõ kiến. Ngay sau khi chú chim gõ kiến gắng chút sức lực bay lên cao, chú chồn nhỏ đã không giữ được thăng bằng và rơi xuống, trốn vào trong lớp cỏ”.

Hình ảnh này sau khi được Le May đăng trên trang Twitter cá nhân đã tạo nên một “cơn sốt” và được nhiều thành viên ở các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram chia sẻ lại. Không những thế, nhiều thành viên còn dùng Photoshop để chế lại những hình ảnh hài hước từ chùm ảnh của nhiếp ảnh gia Le May.

Richard James, cố vấn cho Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã của Hoàng gia Anh cho biết: “Đây là một bộ hình đáng kinh ngạc. Chồn là loài săn mồi hung dữ và thường xuyên tấn công con mồi lớn hơn nhiều so với chúng. Trong trường hợp này, con chồn có vẻ đã bắt được chim gõ kiến khi nó đang kiếm mồi đưới đất. Nếu điều này xảy ra với một con chim yếu tôi chắc chắn rằng tình huống đã khác. Chim gõ kiến xanh tương đối phổ biến nhưng để nhìn thấy nó trong một trận chiến giữa không trung như thế này là vô cùng hiếm có”.

Theo BBC/MTG