Bất chấp sự thiếu vắng của nhiều trụ cột quan trọng trong đội hình nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc hết sức chủ động bằng lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Sự trở lại của Aaron Ramsey ở trung tâm hàng tiền vệ đã mang đến cho tuyến giữa Pháo thủ nguồn sức mạnh cần thiết cũng như yếu tố cơ động đáng kể, bên cạnh một “lão tướng” Mathieu Flamini đã có phần chậm chạp do tuổi tác.

Mặc dù vậy, cũng phải chờ đến phút thứ 34, thầy trò HLV Arsene Wenger mới tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của Joel Campbell. Như thường lệ, người kiến tạo vẫn là “nhạc trưởng” Mesut Oezil, đường chuyền thành bàn thứ 12 của ngôi sao người Đức tại Premier League mùa này.

Tưởng chừng như đội bóng chủ sân Emirates sẽ kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn bàn thì ngay trước giờ nghỉ, Olivier Giroud đã có tình huống phản lưới nhà, giúp đội khách Sunderland quân bình thế trận. Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không đến nỗi quá tệ hại bởi ngay khi bước sang hiệp hai không lâu, chân sút người Pháp đã lập công chuộc tội từ đường chuyền kiến tạo của Aaron Ramsey.

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal tiếp tục duy trì thế chủ động và liên tục tạo ra những cơ hội về phía phần sân đối phương. Phút bù giờ cuối cùng, Ramsey khép lại chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Pháo thủ bằng tình huống dứt điểm cận thành đơn giản. Với thắng lợi này, thầy trò HLV Wenger đã tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng chấn thương đang hoành hành tại sân Emirates đồng thời sẵn sàng cho cuộc chạm trán Olympiakos ở Champions League vào giữa tuần sau.

Cầu thủ ghi bàn:

Arsenal: Campbell, Giroud, Ramsey

Sunderland: Giroud phản lưới

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Ramsey, Flamini, Campbell, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

Sunderland: Pantilimon, Coates, O'Shea, Kaboul, Yedlin, M'Vila, Toivonen, Van Aanholt, Watmore, Fletcher, Borini.

VietNamNet