Rạng sáng 16/12, người dân sống trong hẻm 453 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3) nghe mùi khét lẹt, lửa bốc lên từ tầng trệt căn nhà bán cà phê ở địa chỉ 453/3, nên hô hoán.

"Ngọn lửa bùng lên rất nhanh. Khoảng 3 phút là bao trùm cả căn nhà. Cả con hẻm bị ngợp khói. Nhiều người già trong những căn nhà lân cận được đưa đến nơi an toàn", ông Nguyễn Phùng Hưng (48 tuổi) kể.

Cơ quan chức năng xác định vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn hơn 50 m2 diện tích tầng trệt căn nhà cùng 6 xe máy, 2 xe đạp và nhiều vật dụng khác. Căn nhà xảy ra cháy có tầng trệt được dùng làm nơi bán cà phê, gác lửng và một lầu có tổng diện tích khoảng 106 m2.

Khi hỏa hoạn xảy ra, trong nhà có 10 người. Bốn người ở lầu 1 đã tự thoát ra ngoài, trong đó có 2 người bị thương. 6 người bị bị kẹt ở tầng trệt tử vong trước khi cảnh sát PCCC đến hiện trường.

Quá trình chữa cháy ban đầu, lực lượng cơ sở phát hiện 5 thi thể nạn nhân. Sau đó, cảnh sát PCCC tìm thấy thêm một nạn nhân tử vong tại hiện trường.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo những tiếng nổ lớn khiến nhiều người dân hốt hoảng. Nhiều người cho biết sức nóng từ vụ hỏa hoạn rất lớn, đứng cách xa 5 m vẫn không chịu được.

6 xe chữa cháy cùng hơn 40 cán bộ chiến sỹ được huy động đến chữa cháy. Đến 0h28, hỏa hoạn được dập tắt. Lực lượng chức năng đã bảo vệ được tầng một quán cà phê và ngăn cháy lan sang nhà dân xung quanh. 

Theo Zing