Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', phim việt, victor vũ
3 diễn viên nhí cực đáng yêu trong phim

Sau khi ra mắt, trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ đã ngay lập tức trở thành trailer điện ảnh hot nhất trong tuần với hàng trăm nghìn lượt xem trên youtube và chia sẻ trên mạng xã hội. Có thể nói, nó đã thực sự tạo nên một cơn sốt và nhận về những phản hồi tích cực chưa từng có với phim Việt.

Trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng bất ngờ khiến cuốn sách cùng tên mà bộ phim chuyển thể của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được tiêu thụ tăng vọt và lập tức được tái bản. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nhanh chóng trở thành một trong những tựa sách bán chạy nhất trong tháng 5 và tháng 6/2015. Ca khúc Thằng Cuội chỉ xuất hiện thoáng qua trong teaser trailer cũng đột nhiên 'nóng' trở lại.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có kinh phí sản xuất gần 20 tỷ đồng. Kịch bản phim do đạo diễn Việt Linh, đạo diễn Victor Vũ và biên kịch Đoàn Nhật Nam chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh', phim việt, victor vũ

Một cảnh trong phim

Phim kể về cuộc sống của hai anh em Thiều và Tường ở một làng quê nghèo ven biển cuối thập niên 1980. Hai cậu bé cùng chia sẻ đủ thứ chuyện trẻ con, những bí mật rờn rợn hay ngọt ngào cho đến khi có một cô bạn gái dễ thương dọn đến sống cùng dưới một mái nhà và trận lụt lớn càn quét qua làng.

Phía sau những cảnh quay tuyệt đẹp tại Phú Yên khiến người xem ngỡ ngàng là nỗi vất vả của ê kíp sản xuất. Mặc dù chẳng có ngôi sao lẫn bối cảnh xa hoa nhưng câu chuyện về cuộc sống hồn nhiên của những đứa trẻ quê nghèo cuối thập niên 1980 lại ngốn không ít công sức và tiền của.

Được xây dựng dựa trên teaser phim chính thức, trailer hậu trường bật mí khá nhiều quá trình thực hiện các cảnh quay hoành tráng, ấn tượng như lũ lụt, mưa bão, cảnh hành động đụng xe nguy hiểm và các những chấn thương của dàn diễn viên nhí...

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh dự kiến ra mắt từ 2/10/2015.

Ngọc Nhi