Đến trưa 9/8, đoàn công tác Công an tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành việc khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu và những tang vật gây án.

Tại hiện trường, nhiều xe máy của 3 cán bộ Ban quản lý rừng bị phá nát, lực lượng chức năng thu giữ nhiều hung khí như dao, rựa, cuốc, xẻng, gậy... Những người chứng kiến cho biết, có khoảng 100 người tham gia vụ hành hung, truy đuổi 3 cán bộ Ban quản lý rừng.

Khi phát hiện sự việc, lực lượng công an xã Phi Tô đã tiếp cận hiện trường giải cứu nạn nhân, tuy nhiên 2 cán bộ công an xã cũng trở thành nạn nhân, bị các đối tượng bắt trói và đánh đập. Được biết, đây là địa bàn nóng đã từng xảy ra nhiều vụ hành hung cán bộ kiếm lâm và cán bộ rừng. Chiều nay, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đang có mặt tại địa bàn để vận động những đối tượng vi phạm ra đầu thú.

Trước đó vào khoảng 18h30 ngày 8/8, tại huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, trong lúc đang kiểm tra và tuyên truyền về việc giải phóng đất rừng bị lấn chiếm tại Tiểu khu 224, đoàn công tác Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Ban đã bị nhóm thanh niên dùng hung khí vây chém, khiến một cán bộ bị tử vong, 2 người khác bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong đó có 1 người bị chấn thương sọ não.

Theo VTV