Việt Nam đang có khoảng hơn 20.000 trang web thương mại điện tử bán hàng và gần 900 trang web cung cấp dịch vụ thương mại điện tử được cơ quan chức năng xét duyệt và cho phép hoạt động. Với số lượng đông đảo như vậy, cùng với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, thương mại điện tử ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, chất lượng của những sản phẩm được chào bán tại đây vẫn còn là điều gây tranh cãi.

Việc che, làm mờ thương hiệu sản phẩm để giảm 10% phí thương hiệu, khi nhận hàng, khách kiểm tra sẽ thấy thương hiệu và logo rất sắc sảo là lời quảng cáo cho đồng hồ đeo tay với giá gần 300.000 đồng. Không sử dụng chiêu trò phí bản quyền, nhiều sản phẩm khác với hình ảnh và tên tuổi trùng khớp với những thương hiệu lớn xuất hiện nhan nhản, ngang nhiên trên các trang web thương mại điện tử.

Điều đáng nói, với giá bán chỉ từ vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng, mức giá rẻ hơn 1/10 hay 1/100 so với giá niêm yết được các hãng đưa ra, người bán tại đây vẫn luôn cam kết chắc chắn về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, chuyên gia sản phẩm và cơ quan chức năng khẳng định, một số trang web thương mại điện tử đã cố tình lợi dụng một cách công khai, ngang nhiên thương hiệu và hình ảnh của các hãng uy tín để đưa ra thị trường nhiều sản phẩm hàng giả, hàng gian kém chất lượng.

Theo VTV