Đoạn phim mô tả cảnh một bà mẹ chồng khó tính chen ngang vào lễ cưới để “kiểm tra” cô con dâu tương lai trước sự chứng kiến của rất nhiều quan khách trong lễ đường.

Bà mẹ lần lượt kiểm tra mắt cô dâu, rồi kéo mũi kéo, tai cô để “soi”. Thậm chí bà còn véo miệng cô để kiểm tra răng và định “soi” cả ngực cô dâu.

Đoạn quảng cáo nhắm đến thị trường Trung Quốc, được phát trực tuyến trên internet và các rạp chiếu phim đang lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng “mang về” cho hãng Audi những lời chỉ trích, nhạo báng nặng nề của hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc.

Họ cho rằng đoạn phim thể hiện sự phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.

Những phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng được cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của hãng này tại Trung Quốc, nơi được xem là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới.

Từ khóa “xe hơi cũ của hãng Audi” trở thành từ “hot” khi chỉ trong ngày thứ Ba tuần qua, từ khóa đã được gần nửa triệu người nhắc đến trên WeChat, một ứng dụng trò chuyện trực tuyến rất phổ biến ở Trung Quốc.

hang audi bi chi trich du doi vi so sanh co dau voi xe hoi cu hinh anh 1

Một cảnh "check hàng" cắt ra từ quảng cáo

Cư dân mạng cũng đồng loạt kêu gọi tẩy chay hãng Audi trên Weibo, một trang mạng xã hội dạng blog, tương tự như Twitter.

“Thực sự không thể chấp nhận được. Đoạn phim chẳng khác gì cảnh buôn bán gia súc vậy”, một người có tài khoản Yaoxiaozi chia sẻ trên Weibo.

Hãng Audi đã lên tiếng vào thứ Tư vừa qua, nói rằng hãng này rất lấy làm tiếc vì sự việc trên và hãng cũng đã cho ngừng phát tán đoạn quảng cáo.

Đại diện hãng cũng chia sẻ rằng quan điểm được thể hiện trong đoạn phim “hoàn toàn không phải là giá trị mà công ty muốn lan tỏa”. Hãng cũng đang tiến hành rà soát, điều tra để chắc chắn sẽ không có sự cố nào tương tự xảy ra trong tương lai.

Audi là một hãng xe sang của Đức, một công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Doanh số bán hàng của hãng này tại thị trường Trung Quốc gần như “giậm chân tại chỗ” dù có chút khởi sắc vào tháng 6 vừa qua.

Hãng xe Audi đang cố gắng để tăng doanh số tại thị trường Trung Quốc, và đoạn quảng cáo là một phần của nỗ lực trên.

Hiện nay Trung Quốc đang là miếng bánh ngon của các hãng xe hơi lớn trên thế giới khi mà tại đây các doanh nghiệp tư nhân đang phát triển mạnh mẽ và người dân nước này có thu nhập ngày càng cao. Đây là cơ hội thuận lợi để các hãng tăng doanh số để đẩy mạnh tăng trưởng.

Theo Dân Việt