Theo nội dung đơn tố cáo thì nạn nhân có quen một người đàn ông tên là Sáng, người này hứa giúp chị sang Trung Quốc tìm việc làm với thu nhập cao, nhưng sau đó đã lừa bán chị cho một người đàn ông lạ mặt làm vợ.

Trên cơ sở nội dung đơn và thông tin do nạn nhân cung cấp, lãnh đạo Công an huyện Sa Pa đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường lực lượng, nắm tình hình trên địa bàn, rà soát các đối tượng trong khu vực, các địa bàn trọng điểm để xác định đối tượng gây án và có thể ẩn náu.

Cùng với đó, lực lượng công an tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm được triển khai rộng khắp đến các thôn bản, vùng sâu, vùng xa để giúp cho công tác điều tra nhanh chóng thuận lợi.

Qúa trình điều tra, xác minh thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt được đối tượng Giàng A Sáng chính là người đã thực hiện hành vi phạm tội. Tại cơ quan điều tra, Sáng khai nhận trong thời gian làm thuê bên Trung Quốc, Sáng có quen 1 người bạn tên là Thào, Thào bảo Sáng về Việt Nam đưa con gái sang bán sẽ được trả giá cao.

Đối tượng Giàng A Sáng

Nghe lời Thào, Sáng đã rủ nạn nhân là người quen biết từ lâu, rồi hứa hẹn sẽ tìm cho chị 1 công việc an nhàn, thu nhập cao. Để thực hiện ý đồ Sáng đã tạo ra nhiều tình huống giả để lừa đảo nạn nhân qua biên bán cho Thào với giá khoảng 34 triệu đồng tiền Việt Nam. Số tiền kiếm được Sáng tiêu xài cho mục đích cá nhân.

Hành vi mua bán người của Giàng A Sáng được làm rõ, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trong khu vực. Đây là thủ đoạn không mới nhưng vẫn còn đó những nạn nhân bị lừa gạt, dụ dỗ để khi tỉnh lại đều quá muộn màng. Hồi chuông cảnh tỉnh cho những cô gái nhẹ dạ cả tin một lần nữa lại gióng lên để ngăn chặn âm mưu và tội ác của kẻ xấu.

Theo ANTV