Sự việc xảy được cho là xảy ra vào sáng ngày 29/3/2017 tại đường vành đai 3 trên cao (Hà Nội), đoạn Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương. Clip do một người dân chứng kiến ở tòa nhà ven đường quay lại và tung lên mạng xã hội vào chiều cùng ngày. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, clip đã nhận được gần 900 bình luận và hơn 4,4 nghìn lượt like. Hầu như tất cả đều bức xúc trước hành vi lái xe thiếu văn hóa của 2 tài xế xe đầu kéo.

Theo như đoạn clip, hai chiếc xe đầu kéo di chuyển với tốc độ dưới 40 km/h nhưng lại song song nhau khiến không một phương tiện phía sau nào có thể vượt lên. Vô hình chung tạo nên một cảnh tượng hoàn toàn nghịch lý: đường phía trước thoáng thênh thang, phía sau cả đoàn xe....lò dò như đang diễu hành chậm!

Vào tháng 8/2016 cũng đã từng xuất hiện một clip tương tự, quay lại cảnh trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây (hướng về Sài Gòn), hai chiếc container cố tình chạy chậm và song song ở hai làn. Hàng loạt ôtô phía sau liên tục bóp kèn, đá đèn xin vượt nhưng không được, gây ra cảnh nối đuôi "rùa bò" kéo dài hàng cây số.

Theo Nghe Nhìn Việt Nam