Cách đây vài giờ, tài khoản facebook Ngô Mạnh có chia sẻ lên mạng một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh hai chiếc xe container cố tình chạy song song với tốc độ chậm khiến các phương tiện lưu thông phía sau xếp hàng kéo dài.

Dù nhiều tài xế chạy phía sau liên tục bấm còi xin vượt nhưng hai chiếc xe này không chịu nhường đường. Một số người điều khiển xe máy đã phải liều mình lách qua hai xe container để vượt lên phía trước.

Quá bức xúc trước hành động này của hai tài xế container, một tài xế xe tải chạy phía sau đã phải mở cửa, chạy bộ lên nói: "Anh chạy qua cho tụi em qua chứ. Cho tụi em qua, tụi em nhích được bao nhiêu thì nhích. Nếu mệt thì anh đỗ xe bên đường nghỉ đi, để cho mọi người phía sau vượt lên vì tụi em đang vô cảng, hàng đang gấp rồi".

Tuy nhiên, hai tài xế container này chỉ trả lời ''Qua thì qua được không?", rồi đóng cửa xe tiếp tục bò trên đường, mặc cho cả đoàn người ức chế phía sau.

Được biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 22/11, đoạn gần qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ, TP.HCM.

Xa lộ - Clip: 2 xe container dàn hàng ngang, chạy như 'rùa bò' gây bức xúc

Nhiều xe máy phải lách qua hai xe container để vượt lên trước.

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn clip đã nhận được nhiều ý kiến bình luận trái chiều từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc trước hành động của hai tài xế này.

Tuy nhiên tài khoản facebook Anh Tran cho biết: "Phía trước trạm thu phí chia làm 8 lane, qua trạm chỉ còn 2 lane, nên thành nút cổ chai. Lên cầu kẹt xe, dốc Phú Mỹ thì cao, nó tuột phanh thì bánh mì kẹp thịt kẹp sắt".

Đồng quan điểm trên, tài khoản facebook Nguyen Tam cũng lên tiếng giải thích, chạy xe song song và chậm như vậy để không bị chen lấn khi qua trạm thu phí Phú Mỹ, vì qua trạm sẽ bị thắt cổ chai sẽ gây ra va quẹt xe.

Theo NĐT