Thơm và Dũng đều từng có tiền án về tội lừa đảo bán đồng đen chiếm đoạt tài sản nhiều người, năm 2004 bị tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh tuyên án phạt tù.
 
Sau khi chấp hành xong án, vì không có tiền tiêu xài Thơm và Dũng cùng nhau nghĩ cách lấy sáp đèn cầy trộn với một số hóa chất khác giả làm đá thiên thạch có giá trị cao về y học và khoa học  để lừa tiền người khác. Đá thiên thạch chúng rao bán có trọng lượng khoảng 2kg với tổng số tiền chuyển nhượng 1.500 tỷ đồng của hợp đồng.
 
Chiều ngày 8/9/2015, Thơm và Dũng hẹn tại một quán cà phê thuộc huyện Trảng Bàng với ông Dương ở Bình Dương là người kinh doanh buôn bán để bán đá thiên thạch với giá 300 triệu đồng. Sau khi thử và xem đá thiên thạch, ông Dương đặt trước tiền cọc 150 triệu đồng thì bị Công an huyện Bến Cầu phát hiện lập biên bản bắt quả tang.
 
Tại cơ quan Công an, Thơm và Dũng thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Khi khách hàng có ý định mua đá thiên thạch chúng dùng các vật dụng đã làm trước giống mẫu khách đưa, lợi dụng sơ ý, chúng tráo các vật dụng để khách tin rằng là do đá thiên thạch làm ra.
 
Cũng với thủ đoạn như trên, trước đó ngày 28.7.2015, Thơm và Dũng đã lừa bán đá thiên thạch cho ông Danh ở Bình Dương với giá 100 triệu đồng. Sau khi giao dịch thành công chúng chia nhau mỗi người một nữa để tiêu xài.
 
Hiện Công an huyện Bến Cầu đang tạm giữ hình sự Thơm và Dũng. Vậy ai là nạn nhân của chúng, xin liên hệ đến đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Bến Cầu cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra mở rộng.
 
Theo ANTV