Theo Daily Star, đoạn video bắt đầu bằng hình ảnh hải cẩu thả trôi dưới ánh nắng ấm áp của Mặt trời.

Nhưng có điều bất ngờ xảy đến, khiến hải cẩu không thể nằm yên tắm nắng. Đó là một vài xúc tu xuất hiện từ dưới đáy biển, cuốn chặt lấy hải cẩu.

Chỉ trong vài giây, con hải cẩu bị kéo dần xuống dưới nước, đứng trước nguy cơ trở thành món ăn cho bạch tuộc khổng lồ.

Ngạt thở vì thiếu không khí, hải cẩu cố gắng làm đủ mọi cách, giãy giụa tìm cách thoát thân. Nhưng kẻ thù 8 chân không buông tha buộc con hải cẩu phải dùng đến những biện pháp mạnh.

Con hải cẩu rụt cổ lại, dùng toàn bộ sức mạnh để gỡ từng xúc tu đang bám vào người mình. Cuối cùng, sinh vật thông minh này còn lặn xuống nước, cắn mạnh vào bạch tuộc nhằm khiến kẻ săn mồi bất ngờ mà buông tha mình.

Đoạn video được quay tại Victoria, Canada và đã thu hút 3,9 triệu lượt xem kể từ khi xuất hiện trên Youtube năm 2015. Một người xem video bình luận: “Đúng là hải cẩu cừ khôi. Cảm thấy vui vì nó chiến thắng bạch tuộc”.

Người khác nói: “Hải cẩu đã trả đũa con bạch tuộc một cách thích đáng”.

Hải cẩu thường ăn các động vật giáp xác, nhuyễn thể và cá nhưng trong một số trường hợp, chúng cũng tiêu thụ cả mực và bạch tuộc cỡ nhỏ.

Tháng trước, hai thợ lặn ở California (Mỹ), đã quay được cảnh bạch tuộc đỏ đại chiến với cua. Cuộc đụng độ kết thúc đầy bất ngờ khi một con hải cẩu can thiệp, ngoạm lấy bạch tuộc, tạo thành đám mây máu và cát dưới đáy biển.

Theo Daily Star (Dân Việt)