Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h20 ngày 12/5 tại trước số nhà 361 Cầu Giấy.

Hình ảnh đầu tiên tại hiện trường cho thấy 2 chiếc xe máy đã bị ngã trên đường. Mũ bảo hiểm của nạn nhân văng ra bên cạnh.

Cầu Giấy, cần cẩu, thai phụ
Đổ sập vào nhà dân bên đường - Ảnh: Phạm Hải

Phần tôn ngăn công trình đang thi công cũng bị xô nghiêng hẳn về một bên. Chiếc cần cẩu bị đổ đã đè vỡ bảng hiệu của cửa hàng vàng Tuấn Đãi và cửa hàng sơn ở địa chỉ 359 Cầu Giấy.

Hiện trường vụ sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị Hà Nội vào chiều 12/5 tại đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Chị Oanh, một người dân sống trong khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy cho biết:"Vào thời điểm trên, tôi nghe tiếng "ầm" rất lớn". Lúc chạy ra thì thấy 2 xe máy nằm chỏng chơ rồi".

Theo thông tin ban đầu, cầu cẩu sập đã khiến một thai phụ phải đi cấp cứu và một người dân bị thương nhẹ. Sự việc thu hút rất nhiều người dân theo dõi.

Được khởi công xây dựng từ tháng 9/2010, dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. 

Đây là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA.

16h45:

Hiện, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Ông Nguyễn Ngọc Quyết, một bảo vệ cửa hàng tại đây cho biết: "Khi đó tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng động khá lớn, chạy ra xem thế nào thì phát hiện cần cẩu của công trình đang thi công trước cổng nhà đổ xuống nhà số 359. Lúc ấy tôi thấy có hai người đi xe máy ngã ra đường, gồm có một thanh niên và một phụ nữ".

Người phụ nữ có vẻ bị thương nặng hơn, còn người thanh niên thì chỉ bị xây xước nhẹ.

"Ngay sau đó, người dân đã nhanh chóng đưa người phụ nữ đi cấp cứu", ông Quyết cho hay.

Đội Cảnh sát giao thông số 6 (Công an Hà Nội) đã tăng cường lực lượng tại khu vực để chống ùn tắc. Đồng thời hướng dẫn các phương tiện đi theo các hướng khác.

Hiện toàn bộ tuyến đường Cầu Giấy hướng về đường Phạm Hùng đang ách tắc. Các hướng dồn về con đường này cũng trong tình trạng tương tự.

Cầu Giấy, cần cẩu, thai phụ
Ảnh Kiên Trung

17h:

Trao đổi qua điện thoại với VietNamNet, ông Lê Huy Hoàng - Phó Trưởng ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: Hiện ông đang xuống công trường.

Thông tin ban đầu ông nhận được là do bị lật cẩu.

Nhóm Phóng viên