Bằng nhiều thủ đoạn, một số nhà xe tuyến Hà Nội – Hải Phòng quyết tâm “qua mặt” lực lượng chức năng để bắt khách trái phép dọc đường.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng nay 21/9, lực lượng chức năng gồm TTGT, CSGT đã có mặt tại những điểm đen “bến cóc” trên Đại lộ Thăng Long, đoạn gần tòa nhà Thăng Long Nume Ber One. Đây là "đại bản doanh" hoạt động trái phép của một số nhà xe mang thương hiệu Anh Huy Đất Cảng, Ôhô…

Lực lượng chức năng gồm TTGT, CSGT có mặt tại bến cóc mà hàng ngày nhà xe Anh Huy Đất Cảng, Ô hô hay bắt khách.

Lực lượng chức năng gồm TTGT, CSGT có mặt tại "bến cóc" mà hàng ngày nhà xe Anh Huy Đất Cảng, Ô hô hay bắt khách.

Thấy bóng lực lượng chức năng, những nhà xe này chủ động không bắt khách tại "bến cóc". Tuy nhiên, nhân viên của các nhà xe lại dẫn hành khách đến địa điểm mới ở đầu đường nhánh dẫn lên cao tốc trên cao nằm trên đường Khuất Duy Tiến.

Theo quan sát của phóng viên, nhân viên nhà xe ra sức thuyết phục, thậm chí có cả lực lượng xe máy hỗ trợ chuyển khách cùng đồ đạc di chuyển ra khỏi tầm nhìn của lực lượng chức năng.

Nhà xe Anh Huy Đất Cảng sau khi vượt qua đoạn có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ lại tạt lề đường bắt khách như thường.

Nhà xe Anh Huy Đất Cảng sau khi vượt qua đoạn có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ lại tạt lề đường bắt khách như thường.

Các xe khách dừng ở đầu đường nhánh lên cao tốc trên cao khiến giao thông ùn ứ. Không những thế, tài xế còn điều khiển xe sẵn sàng "cắt mặt" các phương tiện tham giao giao thông khác.

Khoảng 11h, xe khách mang biển số xe 29B – 140.91 của nhà xe Anh Huy Đất Cảng ngang nhiên dừng đỗ, đón trả khách ở mép đường Khuất Duy Tiến, sau đó vượt qua nhiều phương tiện đang lưu thông để lên đường cao tốc trên cao.

Sau khi hốt mẻ khách lớn, chiếc xe khách này cắt đầu hàng loạt phương tiện giao thông khác để lên cao tốc trên cao.

Sau khi "hốt" mẻ khách lớn, chiếc xe khách này cắt đầu hàng loạt phương tiện giao thông khác để lên cao tốc trên cao.

Cũng trong khoảng thời gian này, xe khách mang biển số 15B – 002.36 đề dòng chữ chạy tuyến Hải Phòng - Hà Nội cũng ngang nhiên dừng đỗ, bắt khách ở cùng địa điểm. Không lâu sau, xe khách của nhà xe Ôhô cũng tạt vào đây để đón một nhóm khách khá đông, trước khi chạy lên đường trên cao đi Hải Phòng.

>Xe khách của nhà xe Ô hô cũng bắt khách dọc đường sau khi qua chốt của lực lượng chức năng.

Xe khách của nhà xe Ô hô cũng bắt khách dọc đường sau khi qua chốt của lực lượng chức năng.

Đến khoảng 11h30, khi lực lượng chức năng rời đi, các nhà xe lại ngang nhiên đón trả khách tại các "bến cóc" như mọi ngày.

Theo Dân Trí