Dù BTC đã sắp xếp nhiều bàn phát lộc tại các lối ra vào cửa chùa nhưng cảnh hỗn loạn vẫn xảy ra sau buổi lễ. Các thành viên BTC đã phải rất vất vả, lớn tiếng yêu cầu dòng người giữ trật tự, xếp hàng lần lượt. Tuy nhiên nhiều người vẫn cố xô đẩy, thậm chí chen ngang để giành giật các phần lộc.

Trước đó, buổi lễ khóa sao La Hầu hay còn gọi là lễ giải sao La Hầu đã diễn ra vào tối ngày 15/2 tức ngày 8/1 âm lịch. Mặc dù 19h buổi lễ mới chính thức diễn ra, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, biển người đổ về đây đã chật cứng. Ai cũng cố tìm cho mình một vị trí tốt để thành tâm ngồi dâng sao giải hạn, khiến cho toàn bộ lòng đường ngã rẽ từ Tây Sơn sang đường Láng ùn tắc cục bộ. Nhiều người không thể chen chân vào chùa cũng đành phải ngồi ngoài đường, tràn cả lên cầu vượt Ngã Tư Sở vái vọng.

So với năm ngoái, năm nay lượng người đến chùa Phúc Khánh làm lễ đông hơn rất nhiều. Nắm bắt được tình hình này, một lực lượng lớn an ninh được huy động đứng dọc theo con phố Tây Sơn đến Ngã Tư Sở để điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông. Đến khoảng 19h30, do lượng người đổ về quá đông, lực lượng an ninh đã phải cắt cử người, lập các hàng rào an ninh, chuyển hướng các phương tiện lưu thông lên phía cầu vượt để tránh ùn tắc.

19h, buổi lễ chính thức bắt đầu, người dân đã đứng nhiều vòng bao quanh đình. Tất cả đều im lặng, chắp tay cầu khẩn, hướng ánh mắt về phía Tổ Đình. Để thuận tiện cho các Phật tử nghe cầu kinh, nhà chùa cũng đã lắp thêm một vài chiếc loa phía bên ngoài. Cả không gian lộn xộn dường như lắng lại, nhiều người đi đường cùng dừng lại, hướng ánh mắt thành kính vái vọng, bày tỏ lòng thành tâm.

Giống như mọi năm, lễ năm nay cũng là cơ hội “làm ăn” cho nhiều dịch vụ xung quanh quanh chùa. Nhiều quán trông xe với giá cắt cổ mọc lên nhan nhản. Trung bình một chiếc xe máy có giá trông giữ từ 15 – 25 nghìn đồng, ô tô có giá từ 80 cho đến cả trăm nghìn đồng.

Ngoài ra, các dịch vụ cho thuê ghế cũng được dịp hốt bạc với giá thuê là 10 – 15 nghìn đồng/ 1 ghế nhỏ và 20 nghìn đồng/ một ghế to. Các chủ cửa hàng gần như phải luôn chân luôn tay mới đáp ứng được hết nhu cầu của mọi người. Dù phàn nàn về giá cả, nhưng nhiều người vẫn phải chấp nhận móc hầu bao để chi trả.


Theo Dân Trí