Hơn 2 tháng qua, cứ sáng thứ 7 hàng tuần, cô sinh viên Nguyễn Ngọc Anh Thi lại bắt chuyến xe đi từ Hà Đông sang Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội để tham gia buổi thu âm sách.

Quãng đường không hề gần, nhưng với Thi đây đã trở thành hoạt động không thể bỏ qua mỗi tuần kể từ khi cô biết đến thử thách Buy me 1 hour  - dành một giờ đồng hồ để góp giọng đọc. Đây là thử thách nằm trong dự án xây dựng thư viện sách nói miễn phí cho người khiếm thị trên ứng dụng di động

Cũng như Anh Thi, chị Ngọc Tú, chị Tường Minh cũng là những tình nguyện viên của dự án chung tay xây dựng 1.000 đầu sách nói cho người khiếm thị. Không chỉ đến phòng thu vào dịp cuối tuần, chị Minh, chị Tú còn dành 1 giờ mỗi ngày để thu âm tại nhà.

Không ít tình nguyện viên của dự án là những nghệ sĩ, biên tập viên nối tiếng như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, quán quân sao mai Quách Mai Thy, và các ca sĩ Hoàng Dũng, Khánh Linh, Mai Khuê

Dự án thư viện sách nói miễn phí cho người khiếm thị trên ứng dụng di dộng đã và đang lan toả 'ánh sáng yêu thương' bằng cách đưa sách, kho tàng tri thức của nhân loại đến với những người kém may mắn.

Linh Trang - Anh Phú