Có lẽ sau ngày 7/8, “Hoàng Xuân Vinh” là từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên internet của Việt Nam. Là công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất và phổ biến nhất trên thế giới, dĩ nhiên người khổng lồ Google không muốn bỏ lỡ cơ hội ghi dấu tên tuổi của mình, tại một trong những quốc gia năng động và có lượng người truy cập internet thuộc vào nhóm đầu thế giới như Việt Nam.

Hiện tại, chỉ cần gõ từ khoá “Hoàng Xuân Vinh” trên google, người truy cập dễ dàng thấy ngay hình ảnh ăn mừng chiến thắng lịch sử của xạ thủ số 1 Việt Nam, cũng như thành tích vừa đạt được của Xuân Vinh ở đấu trường Olympic.

Ngoài ra, google còn làm một clip vui chúc mừng Hoàng Xuân Vinh, cùng với dòng bình luận: “Việt Nam tỉnh giấc với tấm HCV Olympic đầu tiên!”.

Thời điểm Hoàng Xuân Vinh giành HCV cũng là thời điểm rạng sáng 7/8, khi phần đông người Việt Nam vẫn còn chìm trong giấc ngủ. Thành ra, lời bình luận của google cũng đầy ý nghĩa, đó không chỉ là việc người Việt Nam chào ngày mới bằng bất ngờ từ tấm HCV Olympic, mà còn ở chỗ Thể thao Việt Nam từ đây có thể tỉnh giấc ở đấu trường Thế vận hội, với tấm HCV đầu tiên trong lịch sử, để viết tiếp những kỳ tích đẹp hơn.

Theo Dân Trí