Hàng trăm khối gỗ, với đủ các loại kích cỡ, tất cả đều bị nước lũ cuốn về khu vực thành đập thủy điện Hố Hô, tỉnh Hà Tĩnh. Thời điểm này, thủy điện Hố Hô lại đang mở cả 3 van xả lũ nên nguy cơ mất an toàn hồ đập là rất lớn.

Vấn đề lo ngại nhất lúc này, là một số hộ dân sinh sống ở khu vực thượng nguồn đã tiến hành trục vớt gỗ trong lòng hồ, bất chấp nguy hiểm và lời cảnh báo của cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Văn Thông - Phó Giám đốc Nhà máy Thủy điện Hố Hô, Hà Tĩnh cho biết: Chúng tôi tìm hiểu thì đây là người dân xã Hương Liên về vớt nhưng không biết làm cách nào, chỉ có thể nhắc nhở thôi.

Điều mà dư luận quan tâm là tại sao khu vực thượng nguồn thủy điện Hố Hô lại có nhiều thân gỗ đến vậy. Và liệu công tác vệ sinh lòng hồ trong mùa mưa bão đã được các cơ quan chức năng thực hiện tốt hay chưa.

Ông Lê Đình Sơn-Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Rõ ràng chúng ta cần xem lại công tác bảo vệ rừng thượng nguồn, thứ hai là là thủy điện Hố Hô phải trục vớt lên đảm bảo an toàn hồ đập.

Theo dự báo, trong những ngày tới trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục xuất hiện mưa lớn ở các địa bàn vùng núi. Với áp lực của hàng trăm khối gỗ và lưu lượng nước dồn về thân đập thì liệu thủy điện Hố Hô có đảm bảo an toàn cho vùng hạ du hay không.

Theo ANTV