Hẳn giới trẻ Việt không còn xa lạ với "thánh ăn công sở" Tiểu Dã. Cô nàng xuất hiện trên các mạng xã hội Trung Quốc với tên gọi "Tiểu Dã văn phòng" từ cuối tháng 1/2017. Những video như nấu lẩu bằng máy lọc nước, rán thịt bằng bàn là, nướng bánh xèo trên CPU... của Tiểu Dã luôn thu hút được lượng người xem khủng trên trang cá nhân.

Hết thánh ăn công sở Tiểu Dã, giới trẻ xứ Trung nức lòng vì thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang-1

Chân dung nữ blogger 9X xinh đẹp chuyên về mảng ẩm thực - Lý Tử Thất

 

Nhờ vào sự bùng nổ của mạng xã hội weibo, Tiểu Dã thu hút một lượng lớn người hâm mộ chỉ sau 6 tháng xuất hiện. Hiện Tiểu Dã có hơn 26 triệu người follow trên Weibo, 2,8 triệu người theo dõi trên Facebook cá nhân.

Và mới đây, giới trẻ xứ Trung tiếp tục "phát cuồng" với một cô nàng blogger 9X xinh đẹp có tên Lý Tử Thất. Những video về ẩm thực và nấu ăn của "thánh ăn" phiên bản cổ trang nhanh chóng gây bão trong cộng đồng mạng.

Hết thánh ăn công sở Tiểu Dã, giới trẻ xứ Trung nức lòng vì thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang-2
Vẻ đẹp mong manh của Lý Tử Thất khác xa so với hình ảnh mạnh mẽ, nhanh nhẹn trong các clip nấu ăn

 

Nếu Tiểu Dã cho ra đời món đậu phụ làm bằng miếng dán giữ nhiệt, mới đây Tử Thất cũng đăng tải quá trình chế biến món đậu phụ Tứ Xuyên - một món ẩm thực nổi tiếng xứ Trung.

Theo đó, sau khi thu hoạch đỗ cô nàng đã mang về nhà rửa sạch, tách hạt và cho vào cối xay nhuyễn. Trải qua quá trình lọc, số nguyên liệu này được cho vào nồi đun sôi rồi đổ vào khuôn, ép bên trên là tảng đá to.

Phần nước sốt không thể thiếu của món đậu sốt Tứ Xuyên là thịt bò, tỏi, ớt cũng nhanh chóng hoàn thành. Và công đoạn cuối cùng là nước sốt trộn với đậu phụ cắt nhỏ. Không kém cạnh "thánh ăn công sở" hiện đại, clip nấu nướng của "thánh ăn" phiên bản cổ trang cũng thu hút hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải.

Hết thánh ăn công sở Tiểu Dã, giới trẻ xứ Trung nức lòng vì thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang-3
Tử Thất được ví như "thần tiên tỉ tỉ" bước ra từ những câu chuyện kiếm hiệp

 

Nếu để ý kĩ, những vật dụng chế biến món ăn của Tiểu Dã là dụng cụ hiện đại thì Tử Thất lại dùng những món đồ truyền thống như cối đá, rổ tre, chảo gang,... tạo cho người xem cảm giác mới mẻ.

Từng có thời gian dài theo nghề DJ nhưng không lâu sau đó, cô nàng đã quyết định về quê sinh sống và phát triển các clip ẩm thực theo hơi hướng cổ trang. Điều khiến nhiều người nể phục hơn là việc lên ý tưởng, quay clip, dựng clip,... đều do một tay 9X xinh đẹp đảm nhận.

Hết thánh ăn công sở Tiểu Dã, giới trẻ xứ Trung nức lòng vì thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang-4
Nhan sắc cô nàng không thua kém bất cứ hot girl nào

 

Không chỉ giỏi nấu ăn, thỉnh thoảng Tử Thất còn "đổi gió" cho khán giả bằng các clip như nhuộm vải bằng vỏ nho hay cách dựng một căn chòi đơn giản để đọc sách,...

Và độ nổi tiếng của cô nàng thể hiện qua những con số cụ thể. Hiện trang cá nhân của blogger xinh đẹp có hơn 2,8 triệu người theo dõi; mỗi clip liên quan đến ẩm thực thu hút hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu lượt xem sau mỗi lần đăng tải.

Hết thánh ăn công sở Tiểu Dã, giới trẻ xứ Trung nức lòng vì thánh nữ nấu ăn phiên bản cổ trang-5
Đảm đang, dịu dàng - chuẩn mực của một thôn nữ đích thực

 


T.H
Theo Vietnamnet