Sau vài ngày không xuất hiện cá biển chết trôi dạt vào bờ, thì hai ngày nay, tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, hiện tượng cá biển chết lại tiếp tục xuất hiện. Thế nhưng đi kèm với hiện tượng cá chết lần này, là một dải nước có màu khác lạ dọc bờ biển, khiến người dân nơi đây khá hoang mang.

Theo phóng viên VTV tại Quảng Bình, sáng 5/5, dải nước màu đỏ nhạt vẫn xuất hiện tại đây và có chiều dài 2km. Tuy nhiên bề rộng của dải nước này đã giảm đi. Ngày 4/5, bề rộng khoảng 10-15m thì hôm nay (5/5), bề rộng của dải nước đỏ còn khoảng 3m. Tình trạng cá chết tiếp tục xuất hiện tuy nhiên lượng cá chết ít hơn so với ngày 4/5.

Tối 4/5, các nhà khoa học đã lấy mẫu nước tại bãi biển Nhơn Trạch và đã có cuộc họp kéo dài tại tỉnh Hà Tĩnh. GS khoa học Dương Đức Tiến, nguyên giảng viên ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, các nhà khoa học trong nước và quốc tế đưa nhận định chung khẳng định đây là hiện tượng thủy triều đỏ.

Tuy nhiên, các nhà khoa học chưa tìm ra được đây là loại tảo nào. Việc xác định loại tảo có trong thủy triều đỏ ở Quảng Bình sẽ là nội dung công việc các nhà khoa học tiếp tục thảo luận ngày 5/5.

Theo VTV