Mới đây, trên trang facebook cá nhân, facebooker Đ.Đ.C đã chia sẻ tình huống gặp tên cướp mà bản thân chàng trai này gặp phải khi đi trên chuyến xe khách từ Mỹ Đình về Sơn Dương vào chiều ngày 4/6/2016.

Theo đó, thanh niên này kể vào chiều ngày 4/6, anh này đi cùng bạn gái trên chiếc xe của nhà xe Phúc Tiến. Đi đến đoạn TP.Vĩnh Yên thì anh và một số hành khách ngồi gần cuối xe gặp phải tình huống đó là bị một người đàn ông rút bơm kim tiêm nhoe nhoét máu đỏ và dọa xiên nếu không đưa tiền.

Giây phút hoảng sợ bị cướp cầm kim tiêm trấn tiền trên xe - Ảnh 1

Đoạn clip ghi lại tên cướp táo tợn trên xe khách khiến không ít người rùng mình.

Thanh niên này kể lại trong đoạn status: “Khi xe đi đến Thành Phố Vĩnh Yên thì anh phụ xe xuống thu tiền vé từ cuối lên, lúc đấy mình mới tỉnh và nhìn xung quanh thấy một thanh niên khôi ngô tuấn tú có hình xăm ngồi hàng ghế kế bên cứ soi ví tiền rồi đi xuống cuối xe không trả tiền vé. Lúc này dưới cuối xe có một thanh niên áo đen và một đôi nam nữ. Mình thấy thanh niên khôi ngô tuấn tú xăm trổ nói chuyện hỏi han thanh niên cuối xe.

- Sau đó mình ngủ tiếp…

- Bỗng chợt có 1 cánh tay đưa lên đập vào vai mình, theo phản xạ mình bỏ tai nghe ra và quay sang hỏi có chuyện gì (Lúc này nghĩ người ta hỏi thăm đường thôi ).

- Thanh niên khôi ngô tuấn tú xăm trổ ngồi lại vị trí ban đầu cùng hàng ghế mình nói: "Tao Sida sắp chết rồi, chẳng sống được mấy tháng nữa đâu, bây giờ đi xin đểu để sống qua ngày. Mày cho tao mấy chục đi. [17:51 pm]

- Mình thấy cũng cảm động nên rút ví ra thì còn đúng 30 ngàn lẻ đưa cho anh (Lúc đấy là tự nguyện cho thật vì ai nghĩ sẽ có đoạn sau đâu)

- Thanh niên khôi ngô tuấn tú xăm trổ nói: "Tao không phải thằng xin vặt, đưa nữa đây" và lời nói của anh đi đôi với hành động rút trong túi quần một bơm kim tiêm và bóp ra một tí máu để doạ”.

Sau khi đưa thêm tiền cho người đàn ông này, chàng trai tên Đ. trong bụng nghĩ đợi cơ hội để báo nhà xe nhưng cũng đã bị người đàn ông này rào trước: “Nhà xe nó biết bọn anh nghiện ngập nên cũng không dám làm gì đâu”.

Lấy được tiền của Đ., người đàn ông này tiến lên dọa nốt hàng ghế bên trên. Theo lời của Đ., cô bé trên xe khi đó người run bần bật vì sợ hãi. “Rất nhiều xe khách về các tỉnh chạy qua TP. Vĩnh Yên nên trường hợp này chắc chắn xảy ra nhiều rồi”.

Giây phút hoảng sợ bị cướp cầm kim tiêm trấn tiền trên xe - Ảnh 2

Tên cướp này ngồi ở những hàng ghế trống và cầm kim tiêm dọa hành khách bên cạnh mục đích để "moi tiền" (Ảnh cắt từ clip).

Trước thông tin về chiêu thức cướp táo tợn trên xe khách đang nhận được hơn 35 ngàn lượt xem và hàng chục ngàn bình luận của người dùng mạng. Nhiều người tỏ ra lo lắng, hoang mang PV đã liên hệ với Đ. và Đ. xác nhận, mình là một trong những nạn nhân của sự việc nêu trên.

Đ. kể lại: “Hôm xảy ra sự việc là ngày 4/6, trên xe Phúc Tiến tuyến xe Sơn Dương – Mỹ Đình. 16h20 xuất phát từ Mỹ Đình - 19h40 về tới Sơn Dương và vụ cướp xảy ra lúc 17h41 phút tại TP.Vĩnh Yên. Đoạn clip mà mình đăng trên facebook là do bạn gái của mình quay lại được”.

Giây phút hoảng sợ bị cướp cầm kim tiêm trấn tiền trên xe - Ảnh 3

Người đàn ông xăm trổ được Đ. xác nhận chính là người có hành động cướp ngay trên xe khách.

Sự việc xảy ra chỉ có ở 4 ghế cuối (có khoảng 8 người bị hỏi xin đểu) bên trên thì mọi người ngồi kín hết nên tên cướp không làm gì. Tên cướp này chỉ ngồi xuống ở những chiếc ghế trống và hỏi những người ngồi xung quanh. Hầu hết ai cũng bị tên cướp dơ kim tiêm lên. Sau khi bị cướp mọi người đều hoảng loạn”, hành khách Đ. Cho biết thêm.

Giây phút hoảng sợ bị cướp cầm kim tiêm trấn tiền trên xe - Ảnh 4

Đầu kim tiêm được cất đi khi đã lấy được tiền. (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi tên cướp này lấy được tiền, y di chuyển lên đầu xe và đi được khoảng 5km thì chuồn mất nên các nạn nhân cũng không báo nhà xe, vì thế nhà xe không biết để xử lý.

Đ. cho hay: “Vì xe dài chỉ có một cửa ở bên trên nên lái xe, phụ xe ở hết bên trên nên không ai biết. Mình cũng không báo lại với nhà xe nên nhà xe không biết, sau đó về nhà thì kể chuyện với bạn bè, và bạn lại kể với nhà xe. Khi nhận được thông tin, nhà xe gọi điện thoại hỏi thăm và bảo “sao không báo cho người ta, người ta đóng cửa xử lý luôn trên xe”.

Giây phút hoảng sợ bị cướp cầm kim tiêm trấn tiền trên xe - Ảnh 5

Sau khi lấy được tiền, Đ. cho biết tên cướp còn ngồi lại "tâm sự" (Ảnh cắt từ clip).

Vì gặp tình huống này lần đầu nên bản thân Đ. cũng tự nhận sai sót không báo cho nhà xe khi đăng tải trên mạng xã hội. Đ. mong muốn mọi người cảnh giác, và cơ quan chức năng hoặc các báo đưa tin để sự việc đó không xảy ra nữa.

Theo NĐT