Cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần thứ 66 đã diễn ra vào đêm 18/12 (giờ địa phương) tại Washington D.C, Mỹ với 117 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đêm chung kết, người đẹp Stephanie Del Vallea đến từ Puerto Rico đã vinh dự đăng quang ngôi vị cao nhất. Stephanie Del Vallea sinh ngày 30/12/1996, ở thời điểm hiện tại, cô vẫn đang ở độ tuổi 19. Cô là người đẹp Puerto Rico thứ hai trong lịch sử từng chiến thắng Hoa hậu Thế giới.

Chiến thắng của người đẹp Puerto Rico gây nhiều bất ngờ bởi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, Stephanie Del Valle không thực sự nổi bật và đạt được những thành tích cao. Tuy nhiên trong đêm chung kết, Stephanie lại tỏa sáng với vẻ đẹp lộng lẫy, phong cách năng động, tự tin và cách ứng xử thông minh.

Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thế giới, Stephanie Del Valle là một người mẫu. Cô sở hữu chiều cao 1m78 và đã chiến thắng cuộc thi Miss Mundo de Puerto Rico 2016 (Hoa hậu Puerto Rico). Stephanie cũng đang là sinh viên tại Đại học Pace ở New York, chuyên ngành nghiên cứu truyền thông. Cô nói được 3 thứ tiếng: Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

2sao