Một số thói quen nhỏ nhặt cũng có thể gây tăng cân nếu bạn không để ý và cứ thế duy trì lâu dài. Chẳng hạn như từ việc chọn đi thang máy thay vì đi bộ, hay ăn 2 phần thức ăn trong bữa tối… và nhiều lý do khác nữa.

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao mình hay mệt đứt hơi hoặc các khớp luôn đau nhức? Đừng vội đổ lỗi cho tuổi tác, hãy nghĩ đến cân nặng của bạn. Hãy tưởng tượng cảnh phải tha 1 cái túi nặng 4,5kg đi khắp mọi nơi. Chỉ 4,5kg thôi sẽ khiến đầu gối của bạn phải chịu thêm 1 lực hơn 13,5kg.

Khi thấy đầu gối đau nhức thì bạn nên có những thói quen lành mạnh hơn. Bằng cách nhận ra tình trạng thừa cân và chủ động kiểm soát cân nặng ngay từ bây giờ, bạn có thể giảm bớt nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do thừa cân, béo phì gây ra như: Bệnh tim, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, sỏi mật và một số bệnh ung thư.

Chỉ cần giảm 5% trọng lượng cơ thể là bạn đã có thể giảm được sức ép lên cơ thể. Cũng có nghĩa là bạn sẽ làm thêm được nhiều việc mình thích mà không lo bị đau nhức xương khớp. Chính những điều nhỏ nhặt hàng ngày là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và cũng chính những điều nhỏ nhặt nhất sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Béo phì xảy ra từng chút, từng chút một. Vì thế, hãy ngăn chặn nó ngay từ bây giờ!

Theo HealthPlus