Hà My sinh năm 1994, sống tại Hà Nội. 9X hiện là sinh viên năm 3, chuyên ngành Sư phạm, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia.

Trong cuộc sống hàng ngày, cô được bạn bè biết đến với tên Triệu Mẫn. Nữ sinh cho biết, do yêu thích thể loại phim kiếm hiệp của Trung Quốc nên cô thường lấy tên này trong nhiều trường hợp giao tiếp.

Mới đây, Hà My gây chú ý trên mạng nhờ bức ảnh giám thị xinh đẹp trong kỳ thi tuyển sinh đại học do ĐHQG tổ chức.

Giám thị xinh đẹp gặp nhiều rắc rối khi nổi tiếng trên mạng

Hà My được nhiều người biết đến từ hình ảnh nữ giám thị xinh đẹp.

Bất ngờ trước phản ứng của cộng đồng mạng

Lần đầu tiên thử sức với vai trò giám thị coi thi đại học, trong My đan xen nhiều cảm xúc đáng nhớ. 

"Theo phân công, các giám thị phải có mặt lúc 6h sáng nên mình phải dậy khá sớm. Tuy nhiên, do lo lắng về trách nhiệm, tối hôm trước, mình mất ngủ. Ngày hôm đó lại đúng thời điểm nắng nóng 40 độ C của Hà Nội, trên đường về, mình bị say nắng và sốt nhẹ" - My nhớ lại. 

Hà My chia sẻ, cô cũng không tránh khỏi chuyện bị lầm tưởng là thí sinh tham dự kỳ thi quốc gia. 

Sau khi được nhiều người biết đến và gắn với tên gọi "giám thị coi thi xinh nhất hệ mặt trời", My tỏ ra khá bối rối. Cô quan niệm, còn nhiều người xinh và tài giỏi hơn mình. Việc cô được biết đến là do may mắn hơn các bạn khác. Tính đến nay, bức ảnh của Hà My đã thu hút trên 200.000 like (thích) và hàng nghìn chia sẻ.

Bất ngờ nổi tiếng sau một đêm, cuộc sống của Hà My có nhiều thay đổi và xáo trộn. Những bức ảnh và clip hát của cô giáo tương lai được chia sẻ và lan tỏa trên nhiều diễn đàn mạng khiến Hà My chưa kịp thích nghi.

“Mình vẫn nhớ như in cảm giác thức dậy ngày hôm ấy. Mình vào Facebook và nhận được rất nhiều lời mời kết bạn cũng như tin nhắn làm quen. Trong đó, có rất nhiều lời khen ngợi, hỏi thăm, quan tâm. Song cũng có không ít lời dọa dẫm khi mình không kết bạn với họ. Bây giờ mình vẫn chưa làm quen được với điều đó” - Hà My nói.

Giám thị xinh đẹp gặp nhiều rắc rối khi nổi tiếng trên mạng

Nữ sinh sở hữu khuôn mặt thanh thoát và làn da trắng mịn.

Thành tích học tập tốt, năng nổ tham gia hoạt động ngoại khóa

Về thành tích học tập, Hà My cho biết, cô đã có 16 năm theo học tiếng Pháp. Năm lớp 11, nữ sinh từng giành giải nhì Quốc gia môn ngoại ngữ này. Với thành tích cao, My được tuyển thẳng vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Trong quá trình theo học, nữ sinh luôn giữ vững thành tích học tập tốt, đạt kết quả cao sau mỗi kỳ thi.

Ngoài học tập, Hà My còn đam mê ca hát và năng nổ tham gia nhiều hoạt động văn thể. 9X cũng từng theo học taekwondo trong 2 năm. 

Mới đây, Hà My gây chú ý cộng đồng mạng qua bản rap Tau thích mi bằng tiếng Nghệ An. Ca khúc được ra đời từ tin nhắn một chàng trai xứ Nghệ gửi cho Hà My, với mong muốn nhận được lời chúc từ "thần tượng" bằng tiếng địa phương này. Đáp lại sự mong mỏi của người yêu mến, nữ sinh đã học bài hát trong một ngày và gửi lời động viên đến chàng trai.

Trong kỳ thi quốc gia sắp tới, Hà My tiếp tục giữ vai trò giám thị, coi thi tại một số điểm trường tại Hà Nội. My cho biết, cô rất vui vì được giao nhiệm vụ, trọng trách này trong kỳ thi.

9X nhắn nhủ tới các sĩ tử: “Đây là kỳ thi quan trọng đối với mỗi học sinh. Các em chắc chắn rất căng thẳng và áp lực, nhất là khi mới thay đổi quy chế thi mới. Nhưng điều quan trọng là các em nên giữ tâm lý thoải mái, bình tĩnh, vì đó là chìa khóa giúp các em có được sự tập trung cao nhất trong phòng thi”.

Về dự định sắp tới, ngoài việc cố gắng học tập thật tốt, Hà My đang phấn đấu trở thành giảng viên của Đại học Quốc gia. Bên cạnh đó, nữ sinh cũng muốn đi du học, nâng cao kiến thức chuyên môn và hoàn thiện bản thân.

Theo Zing